Michael Learns To Rock biểu diễn tại Hà Nội sau 17 năm

Vẫn có những điểm trừ nhất định trong đêm diễn của Michael Learns To Rock tại Hà Nội tối 26/7, nhưng không thể phủ nhận rằng ban nhạc đã làm thoả lòng người hâm mộ sau 17 năm.

Dù đã hơn 2 thập kỷ kể từ khi ra đời, những ca khúc như Sleeping Child, 25 Minutes hay That’s Why vẫn được nhiều thế hệ người yêu nhạc châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng yêu thích. Chính vì thế, cứ mỗi ca khúc vang lên, cả khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội lại vỡ oà trong dàn đồng ca khán giả chính xác tới từng từ, từng nốt.

Sự tin tưởng của ban nhạc Đan Mạch trong cuộc họp báo trước buổi diễn không phải không có lý. Với 25 năm gần như chỉ phục vụ thị trường châu Á, MLTR hiểu khán giả của họ ở đây muốn gì. Dù cho những xu hướng âm nhạc mới xuất hiện và thay đổi chóng mặt, ban nhạc vẫn trung thành với phong cách soft rock dù không còn mới mẻ gì. Nhưng dường như khán giả cũng chỉ cần được nghe và được cùng hoà giọng với thần tượng những ca khúc mình đã thuộc nằm lòng.

Trên một phương diện khác, sự chuyên nghiệp trên sân khấu, phong cách biểu diễn và kết nối với khán giả cũng lý giải vì sao MLTR được yêu mến. Liên tục trong hơn 1 tiếng đồng hồ, các thành viên của nhóm thay nhau xuống sân khấu để giao lưu với khán giả. Gần như không còn khoảng cách giữa nghệ sĩ và khán giả. Nhưng mặt khác, dù đa số các ca khúc của MLTR giàu giai điệu với nhịp điệu vừa phải và có phần tự sự nhưng buổi diễn vẫn được “giữ lửa” từ đầu tới cuối.

Không khó nhận ra sự nhấn nhá trong kịch bản buổi diễn. Những ca khúc mới, không quen lắm với khán giả Việt như Nothing left to say hay Hanging on được lồng vào những bài hát đã quá quen thuộc. Hay sau những ca khúc sôi động như Wild Woman, Hot To Handle sẽ là những bài hát sâu lắng hơn như màn độc diễn của Jascha Richter với Naked By The Moon hoặc Out Of The Blue cùng câu chuyện dí dỏm về những ngày mới bước lên sân khấu.

Hai lần chào khán giả và thậm chí đi vào sau cánh gà, ban nhạc cố ý để khán phòng đủ độ nóng mới quay trở ra với những điểm nhấn ấn tượng là Someday và đặc biệt là ca khúc được mong chờ nhất That’s Why.

Đáng tiếc là vẫn có thể nhặt được sạn trong đêm diễn tối 26/7. Mặc dù khán giả phải chờ hơn một giờ đồng hồ mới chính thức được “gặp” những nhân vật chính và liên tục các chuyên viên kỹ thuật kiểm tra từng chi tiết nhạc cụ, sân khấu… nhưng vẫn có hơn một lần trục trặc kỹ thuật phát sinh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới nghệ sĩ biểu diễn và không khó nhận ra có những đoạn ban nhạc bị phân tâm như với ca khúc Hot To Handle.

Có lẽ do ảnh hưởng của chuyến bay và lịch làm việc dày đặc, sức khoẻ các nghệ sĩ đặc biệt là giọng ca chính Jascha Richter trong đêm qua không được tốt. Dạn dày kinh nghiệm biểu diễn nhiều năm, nhưng hơn một lần Jascha hát phô thậm chí mất nốt, anh liên tục bị ho với khoảng 7 ca khúc đầu của chương trình.

Lựa chọn Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội là nơi tổ chức đêm diễn khiến việc kiểm soát của ban tổ chức khá thuận lợi. Tuy nhiên, ngay trước giờ diễn vài tiếng đồng hồ, ban tổ chức đã bất ngờ từ chối hỗ trợ tác nghiệp khá nhiều đơn vị truyền thông, báo chí khiến các phóng viên, nhà báo rơi vào tình trạng bị động, thậm chí phải… mua vé để vào tác nghiệp sự kiện. Động thái “khó hiểu” này gây những khó khăn không đáng có cho giới báo chí.

Nhưng thực tế là những hạt sạn cũng không đến mức khiến khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội thất vọng. Bởi cuối cùng, những người yêu mến MLTR đã được gặp lại ban nhạc sau 17 năm, được nghe họ trình diễn những ca khúc mà chỉ cần vài nốt nhạc ngân lên cũng đủ khiến một trời cảm xúc ùa về. Và kết thúc chương trình, MLTR đã hẹn với khán giả Hà Nội: “Chúng tôi sẽ trở lại, không phải 17 năm nữa mà có thể chỉ… 2 năm nữa thôi!”

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast