Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi toàn dân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

Trong các ngày từ 29-9 đến 5-10-2010, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp với đới gió Đông hoạt động mạnh, trên địa bàn Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lũ đã làm 8 người chết, 1 người bị thương; gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước, nhân dân với tổng thiệt hại ước tính ban đầu hơn 350 tỷ đồng.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã ra lời kêu gọi CBCNVC-LĐ, cán bộ, chiến sĩ LLVT, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà quyên góp ủng hộ bằng tiền, vật chất để góp phần cứu trợ, giúp đỡ kịp thời nhân dân các địa phương bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Số tiền hoặc vật chất của mọi tổ chức, cá nhân ủng hộ được nộp tại Ban cứu trợ tỉnh (UB MTTQ tỉnh) hoặc UB MTTQ các xã, phường, thị trấn, các huyện, thành phố, thị xã và chuyển về tài khoản ủng hộ lũ lụt, thiên tai của Ban cứu trợ tỉnh tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, số tài khoản 3751.2.1064912.

Thời gian cuộc vận động được tổ chức từ nay đến ngày 30-10-2010.

Lời kêu gọi của UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh về vận động toàn dân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra

Thưa đồng bào và chiến sĩ toàn tỉnh!

Trong các ngày từ 29-9 đến 5-10-2010 do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp với đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh, nên trên địa bàn Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt lũ lớn trùng vào thời điểm sản xuất vụ đông, hậu quả của bão số 3 (ngày 25-8) chưa khắc phục xong làm cho tình hình thiệt hại càng thêm nghiêm trọng, gây ngập lụt hoàn toàn và cô lập 42 xã thuộc các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Cẩm Xuyên và Hương Sơn. Hậu quả của mưa lũ đã làm 8 người chết, 1 người bị thương; 17.557 hộ bị ngập, trong đó 1.881 nhà bị sập đổ; 1.708 ha lúa mùa, 2.412 ha ngô đông, 682 ha khoai đông, 31 ha lạc, 1.638 ha rau màu bị ngập; 32.150 con gia súc các loại bị trôi, chết; 694.000 m3 công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở; 638 cầu cống lớn nhỏ bị hư hỏng; 31 trạm y tế, 71 trường học, 32 trú sở bị ngập, hư hỏng; 219 ha ao hồ nước ngọt, 113 ha ao hồ nước mặn bị ngập; 1.858 cột điện trung, hạ thế bị đổ gãy, 144 km đường dây bị đứt. Thiệt hại ban đầu ước tính hơn 350 tỷ đồng.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh thiết tha kêu gọi CBCNVC, cán bộ, chiến sĩ LLVT, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà bằng tình cảm và trách nhiệm của mình quyên góp ủng hộ bằng tiền, vật chất để góp phần cứu trợ, giúp đỡ kịp thời nhân dân các địa phương bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Số tiền hoặc vật chất của mọi tổ chức, cá nhân ủng hộ được nộp tại Ban cứu trợ tỉnh (UB MTTQ tỉnh) hoặc UB MTTQ các xã, phường, thị trấn, các huyện, thành phố, thị xã và chuyển về tài khoản ủng hộ lũ lụt, thiên tai của Ban cứu trợ tỉnh tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, số tài khoản 3751.2.1064912. Thời gian cuộc vận động được tổ chức từ nay đến ngày 30-10-2010.

Đề nghị thủ trưởng, chủ tịch công đoàn các cơ quan, đơn vị phát động phong trào trong CBCNVC-LĐ ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương; UB MTTQ các cấp phát động phong trào trong nhân dân tự nguyện quyên góp ủng hộ giúp đồng bào các địa phương bị lũ lụt sớm khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống.

Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi và cảm ơn tấm lòng hảo tâm và những nghĩa cử cao đẹp của mọi tổ chức, cá nhân đối với nhân dân vùng bị bão lũ.

Xin trân trọng cảm ơn!

UB MTTQ tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast