Hôm nay, Chủ tịch Quốc hội khoá XIV sẽ tuyên thệ nhậm chức

Theo chương trình làm việc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV, sáng 22/7, Ban kiểm phiếu sẽ công bố kết quả kiểm phiếu bầu bầu Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc.

Quốc hội sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu các chức danh trên.

Sau khi được bầu, Chủ tịch Quốc hội khoá XIV sẽ tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Lễ tuyên thệ được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

hom nay chu tich quoc hoi khoa xiv se tuyen the nham chuc
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội khoá XIII tại Kỳ họp 11

Tổng Thư ký Quốc Nguyễn Hạnh Phúc trước đó cho biết, lễ tuyên thệ sẽ có một số điều chỉnh để đảm bảo tính trang nghiêm. Đó là khi tuyên thệ mời các đại biểu Quốc hội đứng lên như lúc chào cờ và Văn phòng Quốc hội sẽ có thông báo không quay phim, chụp ảnh. Đoàn chủ tịch cũng xuống dưới chứng kiến nghi lễ. Sau khi các chức danh ra mắt, tuyên thệ sẽ không có phần tặng hoa.

Đáng lưu ý, trong phần tuyên thệ trước đây có câu: "Đứng trước cờ…" được sửa thành "Dưới lá cờ…" và cờ Tổ quốc được kéo cao.

Bầu Chủ nhiệm các Uỷ ban của Quốc hội

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch Quốc hội khoá XIV sẽ thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình về dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Chiều cùng ngày, sau khi nghe Ủy ban thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự, Quốc hội biểu quyết thông qua danh sách.

Đại biểu Quốc hội sẽ bỏ phiếu bầu và kết quả kiểm phiếu được công bố ngay sau đó trước khi Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước bằng hệ thống biểu quyết điện tử.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast