TC Motor xác nhận có vấn đề trên trục lái Hyundai Accent

TC Motor xác nhận vấn đề về hệ thống lái trên một số xe Hyundai Accent, công bố sẽ sửa chữa miễn phí cho cả xe đã hết hạn bảo hành và xe vi phạm chính sách bảo hành.

Thời gian gần đây, nhiều chủ xe Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 phản ánh tình trạng có tiếng kêu phát ra từ hệ thống lái khi đánh lái hoặc đi qua đường xóc.

Bên cạnh đó, có khách hàng cho biết đã mang xe đi bảo hành nhưng vẫn không khắc phục được triệt để vấn đề. Một số người dùng do từng đưa xe đi bảo dưỡng, sửa chữa ở ga-ra ngoài cũng bị hãng từ chối bảo hành.

TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) đã trả lời Zing về vấn đề này.

TC Motor xác nhận vấn đề trên hệ thống lái của Hyundai Accent

TC Motor cho biết đã ghi nhận có hiện tượng tiếng kêu nhỏ phát ra từ hệ thống lái trên một số xe Hyundai Accent của khách hàng, cụ thể hơn là từ cơ cấu trục vít, bánh răng trong cụm hệ thống lái.

TC Motor cũng khẳng định hiện tượng trên không ảnh hưởng tới an toàn của hành khách và xe trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, tiếng kêu này có thể tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng.

TC Motor xác nhận có vấn đề trên trục lái Hyundai Accent

Nhiều chủ xe Hyundai Accent và Grand i10 phản ánh tình trạng xe phát ra tiếng kêu lọc cọc ở hệ thống lái.

Về vấn đề phiên bản hay đời xe Accent nào có khả năng gặp hiện tượng trên, TC Motor nhận định với cách thức vận hành, sử dụng xe khác nhau của khách hàng có thể dẫn tới cơ cấu bánh răng - trục vít trong hệ thống lái có độ lệch khác với tiêu chuẩn cho phép, dẫn tới tiếng kêu. Do đó, hiện tượng này không chỉ xảy ra ở phiên bản Accent cụ thể nào.

Đồng thời, hãng cho biết đã yêu cầu phía Hyundai Motor thống kê và xác định hiện tượng này tại những quốc gia đang phân phối mẫu Accent hiện tại.

Bên cạnh Accent, một số chủ xe Hyundai Grand i10 phản ánh cũng gặp hiện tượng tương tự. Tuy nhiên, TC Motor chưa chính thức xác nhận vấn đề này trên Grand i10. Hãng cho biết đang rà soát ở hệ thống đại lý về các trường hợp bảo hành hiện tượng kể trên liên quan tới các dòng xe Hyundai khác để làm rõ.

Tất cả xe Accent gặp vấn đề về hệ thống lái đều được sửa miễn phí

Cùng với việc xác nhận, TC Motor khuyến cáo khách hàng có xe gặp vấn đề trên tới đại lý chính hãng gần nhất để xử lý, khắc phục. Tất cả hoạt động bảo hành, sửa chữa và thay thế phụ tùng thông qua hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền đều hoàn toàn miễn phí.

Song song đó, TC Motor cho biết các xe Hyundai Accent đã hết thời hạn bảo hành cũng sẽ được sửa chữa miễn phí.

TC Motor xác nhận có vấn đề trên trục lái Hyundai Accent

Có khách hàng đã đưa xe đi khắc phục lỗi nhưng vấn đề nói trên vẫn tái diễn. Ảnh: Phạm Đông.

Trước việc một số người dùng phản ánh tình trạng không được xử lý miễn phí vì từng đưa xe đi bảo dưỡng, sửa chữa tại ga-ra không chính hãng, TC Motor xác nhận “đã có thông báo tới hệ thống đại lý Hyundai để triển khai mở rộng bảo hành với cả những khách hàng vi phạm các quy định về chính sách bảo hành”.

Như vậy, có thể hiểu rằng các xe Hyundai Accent từng sửa chữa, bảo dưỡng tại ga-ra ngoài hiện vẫn được bảo hành vấn đề trên trục lái miễn phí.

Đồng thời, TC Motor cũng bày tỏ mong muốn khách hàng sử dụng xe Hyundai thực hiện theo đúng các chính sách bảo hành, bảo dưỡng và sử dụng dịch vụ chính hãng.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast