Gần 800 cán bộ, công nhân và đối tác của Nhiệt điện Vũng Áng 1 âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Kết quả này có ý nghĩa quan trọng giúp Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (TX Kỳ Anh – Hà Tĩnh) đảm bảo cho 2 tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) có trên 450 cán bộ, công nhân viên, thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, có hàng trăm người lao động của các nhà thầu, đối tác thường xuyên thực hiện công việc tại nhà máy nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 khá cao.

Gần 800 cán bộ, công nhân và đối tác của Nhiệt điện Vũng Áng 1 âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm SARD-CoV-2 cho 784 cán bộ, công nhân viên nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và người lao động của các nhà thầu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 8/6/2021 lại nay, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime – CPR cho 784 cán bộ, công nhân viên nhà máy và các đối tác, nhà thầu phụ.

Ông Nguyễn Duy Minh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh thông tin: “Qua nhiều lần xét nghiệm, 100% cán bộ, công nhân viên của nhà máy và các nhà thầu, đối tác đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là điều kiện thuận lợi đảm bảo cho 2 tổ máy phát điện (với tổng công suất 1.200 MW) vận hành an toàn, ổn định và liên tục. Qua đó, giúp nhà máy hướng tới mục tiêu sản xuất 7,062 tỷ kWh điện, đạt doanh thu 10.681 tỷ đồng, đóng nộp ngân sách Nhà nước 304,112 tỷ đồng trong năm 2021”.

Gần 800 cán bộ, công nhân và đối tác của Nhiệt điện Vũng Áng 1 âm tính với virus SARS-CoV-2

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Được biết, ngay khi Hà Tĩnh xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng (4/6), Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. Trên 450 cán bộ, công nhân viên của nhà máy đã được bố trí chỗ ở tập trung tại khu nhà cán bộ, công nhân viên (phường Kỳ Long) và khu nhà trực vận hành, bảo dưỡng sữa chữa (sát nhà máy, thuộc xã Kỳ Lợi).

Hằng ngày, người lao động đi làm bằng phương tiện do công ty bố trí và không ra khỏi các khu nhà khi không đi làm.

Ngoài ra, trên 300 lao động của trên các đối tác, nhà thầu phụ đang thực hiện công việc tại nhà máy được bố trí ở tập trung tại khu nhà riêng biệt (cạnh nhà máy) để tiện cho việc di chuyển vào làm việc trong nhà máy.

Gần 800 cán bộ, công nhân và đối tác của Nhiệt điện Vũng Áng 1 âm tính với virus SARS-CoV-2

Công nhân Phân xưởng vận hành điều khiển 2 tổ máy phát điện.

Hiện nay, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tiếp tục quán triệt cán bộ, công nhân viên và người lao động của các nhà thầu, đối tác tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Với mục tiêu cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 cũng vừa ủng hộ tỉnh Hà Tĩnh 300 triệu đồng để mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast