Pháp: 940 ôtô bị các đối tượng gây rối đốt trong đêm đón năm mới

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 2/1 cho biết có tổng cộng 940 xe ôtô đã bị đốt cháy trong đêm đón mừng Năm mới tại nước này, giảm nhẹ so với con số 1.067 xe bị đốt trong dịp này năm 2013.

Đã có 940 xe ôtô bị đốt cháy trong đêm mừng Năm mới tại Pháp. (Nguồn: AFP)

Đã có 940 xe ôtô bị đốt cháy trong đêm mừng Năm mới tại Pháp. (Nguồn: AFP)

Theo Bộ trưởng Cazenuve, lực lượng an ninh Pháp đã bắt giữ 308 đối tượng gây rối trong ngày cuối năm 31/12, trong đó tạm giam 251 đối tượng.

Ông Cazenuve cũng nhấn mạnh nhờ sự phối hợp chặt chẽ và chủ động, lực lượng an ninh Pháp đã ngăn chặn thành công những vụ việc nghiêm trọng trong đêm đón Năm mới tại nước này, ngoại trừ thủ đô Paris - nơi một nam thanh niên đã thiệt mạng trong một vụ xô xát. Đối tượng gây ra cái chết của nam thanh niên trên bị bắt giữ và cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

Trong những năm gần đây, nạn đốt xe trong đêm đón Năm mới đã trở nên nhức nhối tại các vùng ngoại ô nước Pháp. Đây được coi là hành động cố ý phá hoại tài sản công.

Trong đêm Giao thừa năm nay, Pháp đã huy động tới 9.000 cảnh sát và hiến binh để đảm bảo an ninh trên các tuyến đường ở đại lộ danh tiếng Champs-Elysées và gần Tháp Eiffel, địa điểm có hàng trăm nghìn người tụ tập để cùng "đếm ngược" thời gian chào đón thời khắc chuyển giao Năm mới 2015./.

Theo Vietnamplus

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast