Mỹ chi 486 triệu USD mua thuốc điều trị Covid-19 của AstraZeneca

Mỹ sẽ cung cấp tài chính cho AstraZeneca để thực hiện hai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba theo chương trình Operation Warp Speed nhằm tăng tốc sản xuất thuốc điều trị và vắcxin phòng COVID-19.

Mỹ chi 486 triệu USD mua thuốc điều trị Covid-19 của AstraZeneca

Các kỹ thuật viên giám sát việc sản xuất quy mô lớn và cung ứng vắc-xin phòng COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Mỹ ngày 9/10 đã ký một thỏa thuận trị giá 486 triệu USD với công ty dược phẩm và dược phẩm sinh học đa quốc gia AstraZeneca Plc (Vương quốc Anh - Thụy Điển) để phát triển và đảm bảo nguồn cung cấp lên đến 100.000 liều thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bằng kháng thể, một nhóm thuốc tương tự đã được sử dụng để điều trị COVID-19 cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cơ quan Y tế Mỹ sẽ cung cấp tài chính cho AstraZeneca để thực hiện hai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba theo chương trình Operation Warp Speed nhằm tăng tốc sản xuất thuốc điều trị và vắc-xin phòng COVID-19.

Một thử nghiệm sẽ đánh giá mức độ an toàn và hiệu quả của phương pháp điều trị này để ngăn ngừa nhiễm trùng trong tối đa 12 tháng, với khoảng 5.000 người tham gia thử nghiệm. Trong khi đó, thử nghiệm thứ hai sẽ đánh giá biện pháp phòng ngừa sau phơi nhiễm và điều trị trước với khoảng 1.100 người tham gia thử nghiệm.

AstraZeneca cho biết có kế hoạch cung cấp tới 100.000 liều thuốc như trên bắt đầu từ cuối năm 2020 và Chính phủ Mỹ có thể mua thêm 1 triệu liều thuốc trên vào năm 2021 theo một thỏa thuận riêng.

Trong một video được đăng trên mạng xã hội Twitter vào 7/10, ông Trump đã tỏ ra tin tưởng vào hiệu quả của thuốc điều trị COVID-19 của công ty công nghệ sinh học Regeneron Pharmaceuticals Inc (Mỹ).

Các bác sỹ đã sử dụng thuốc điều trị COVID-19 do Regeneron sản xuất để điều trị cho Tổng thống Trump trong tuần trước sau khi ông được chẩn đoán mắc COVID-19.

Theo Vietnam+

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast