Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/8, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Anh lần thứ XXV nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng dự có các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Huyện Kỳ Anh cần đổi mới tư duy, hoạch định chiến lược phát triển dài hạn, khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển nhanh và bền vững

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh đã báo cáo về nội dung, tài liệu, nhân sự, chương trình nghị sự và các vấn đề khác có liên quan đến công tác chuẩn bị cho đại hội. Hiện các nội dung cơ bản của đại hội đã hoàn tất, công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành đúng trình tự, dân chủ, đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu, tỷ lệ.

Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Nguyễn Văn Danh báo cáo công tác chuẩn bị đại hội

Với đầu đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực, xây dựng Kỳ Anh trở thành huyện có nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị phát triển, đạt tiêu chí huyện Nông thôn mới vào năm 2020”, dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội đã đánh giá một cách căn cơ những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển trong thời gian qua, đồng thời đưa ra các giải pháp để cụ thể hóa những chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu góp ý tại buổi làm việc, các ý kiến tham gia đều cho rằng, thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã nỗ lực phấn đấu và đã đạt được những kết quả khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt và vượt chỉ tiêu đầu nhiệm kỳ đề ra…

Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 3
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Huyện Kỳ Anh cần coi công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch là nhiệm vụ trọng tâm, là tiền đề bền vững thực hiện các mũi phát triển đột phá của địa phương.
Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 4
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Huyện Kỳ Anh cần nắm bắt thời cơ phát triển của địa phương trong bối cảnh phát triển chung, nhất là lợi thế của khu vực vành đai KKT Vũng Áng.
Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 5
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Địa phương cần cân nhắc tính khả thi của việc xây dựng huyện NTM trên cơ sở xem xét các yếu tố như: nguồn lực, thời gian, con người…để có chiến lược đầu tư trọng tâm, trọng điểm.

Tuy vậy, huyện Kỳ Anh vẫn chưa nắm bắt kịp thời và tận dụng triệt để cơ hội từ sự phát triển mang tính nhảy vọt về kinh tế của tỉnh, nhất là KKT Vũng Áng nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của địa phương.

Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 6
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Đề án nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ tới phải đảm bảo sự tối ưu trong điều kiện có thể.

Các ý kiến cũng đã gợi mở, đưa ra một số giải pháp, khâu đột phá để khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cũng như hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đề ra.

Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 7
Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến: Cùng với tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch ngay từ đầu, huyện Kỳ Anh cần xác định đích đến đô thị trong chương trình xây dựng NTM.
Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 8
Giám đốc Sở NN&PTNT Đặng Ngọc Sơn: Trình độ thâm canh trong nông nghiệp ở huyện Kỳ Anh còn thấp, hiệu quả từ trồng rừng chưa cao, chăn nuôi phát triển chưa xứng tầm… Vì vậy, huyện cần làm rõ định hướng phát triển các vùng sinh thái gắn với tái cơ cấu nông nghiệp.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Anh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, trong đó tính gương mẫu, kiên trì, kiên quyết của đội ngũ cán bộ chưa cao. Vì vậy, huyện Kỳ Anh cần đánh giá, nhìn nhận một cách khách quan để xây dựng phương hướng, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Hoạch định dài hạn, xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh, bền vững ảnh 9

Bên cạnh tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp, thảo luận của các đại biểu để hoàn chỉnh báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới, huyện Kỳ Anh cần kiểm điểm nghiêm túc nguyên nhân để xẩy ra những yếu kém trong công tác xây dựng Đảng và quản lý nhà nước.

Về phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu huyện Kỳ Anh đổi mới tư duy, hoạch định chiến lược phát triển dài hạn, khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu đến năm 2020 cân đối được thu, chi.

Coi trọng công tác cán bộ, thu hút, đào tạo nguồn nhân lực; khuyến khích phát triển doanh nghiệp, HTX, ứng dụng KHCN vào sản xuất; khai thác tối đa thế mạnh của 3 vùng sinh thái, thực hiện tái cấu trúc kinh tế, ưu tiên phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực của địa phương; xây dựng, hình thành các điểm đô thị; tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, huy động tối đa nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng; đầu tư, quan tâm thỏa đáng cho lĩnh vực văn hóa; thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính; đảm bảo QP - AN…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast