Siết chặt quản lý trong kinh doanh xăng dầu

(Baohatinh.vn) - Trải qua 2 thập kỷ lăn lộn với thị trường, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã có một hệ thống kinh doanh phủ kín từ thành thị đến nông thôn. Toàn tỉnh hiện có gần 150 cửa hàng và một hệ thống đại lý kinh doanh hiệu quả, tạo được uy tín đối với khách hàng.

Siết chặt công tác quản lý giúp Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh kinh doanh ngày càng hiệu quả. Ảnh: Giang Nam
Siết chặt công tác quản lý giúp Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh kinh doanh ngày càng hiệu quả. Ảnh: Giang Nam

Ông Trần Đại Hà - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Thị trường xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu năm 2014 có những diễn biến phức tạp, bởi mức độ cạnh tranh giành thị trường đầu mối gia tăng. Do vậy, công tác tổ chức bán hàng gặp khó khăn ở tất cả các phương thức thực hiện, nhất là kênh bán buôn và đại lý, không ít đối thủ tìm mọi cách níu kéo để tạo ra thị phần lớn hơn”. Còn ông Võ Văn Tân - Giám đốc công ty thẳng thắn cho rằng: “Không có nghệ thuật nào khôn khéo hơn là dạy cho cán bộ và nhân viên mình phải trung thực và nghiêm túc trong mọi nhiệm vụ được giao. Không báo cáo sai sự thật và không lừa dối khách hàng. Giữ vững nền nếp, kỷ cương và truyền thống của đơn vị đã từ nhiều năm nay, đó là trách nhiệm của chúng tôi”.

Xác định yếu tố con người quyết định thành công của đơn vị, công ty luôn củng cố, xây dựng tinh thần đoàn kết, nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi đạo đức, lối sống, thân mật, niềm nở trong ứng xử với khách hàng. Hiện đơn vị tiếp tục nâng cấp, sửa chữa hệ thống cửa hàng và các công trình phụ trợ, trị giá 10 tỷ đồng; đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ kinh doanh, trị giá 2 tỷ đồng. Thiết bị công nghệ thông tin luôn đáp ứng công tác quản lý, đồng thời, thường xuyên được nâng cấp đảm bảo yêu cầu sử dụng.

Nhằm đảm bảo tính khoa học và linh hoạt trong kinh doanh, công ty thường xuyên duy trì ổn định hệ thống máy tính, kết nối từ cửa hàng về văn phòng và từ văn phòng về tập đoàn, hỗ trợ kịp thời các lỗi phát sinh tại các đơn vị thông qua điện thoại, phần mềm điều khiển từ xa; đầu tư sửa chữa, thay thế kịp thời máy móc, thiết bị, đảm bảo không làm gián đoạn công tác quản lý kinh doanh; triển khai thành công dự án camera giám sát công tác bán hàng tại tất cả các cửa hàng, giúp lãnh đạo công ty có thể phát hiện và điều chỉnh kịp thời những tồn tại.

Công tác an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường được công ty coi là một trong những vấn đề quan trọng bậc nhất. Vì vậy, ngoài ý thức trách nhiệm của người được phân công, đơn vị đã thành lập bộ phận kiểm tra định kỳ hàng tháng theo đúng quy định. Chủ động đề ra phương án phòng ngừa kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Từ đầu năm đến nay, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã kịp thời điều chỉnh hợp lý chính sách bán hàng. Đối với các mặt hàng xăng dầu, đơn vị thực hiện quy định giá bán lẻ tại các cửa hàng trực thuộc và hệ thống đại lý, tổng đại lý của công ty theo quy định của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Đối với các hình thức bán buôn hoặc cung ứng nguồn hàng cho các đại lý được thực hiện bằng cách điều chỉnh theo giá thị trường trên cơ sở mức lãi gộp quy định của tập đoàn giao, chi phí kinh doanh và giá bán của các đầu mối khác làm căn cứ để xây dựng giá bán cho khách hàng linh hoạt và hợp lý.

Năm 2014, một số dự án lớn trên địa bàn tiếp tục được triển khai nên nhu cầu sử dụng mặt hàng này tăng. Công ty đã phát triển và đưa vào hoạt động nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn các xã: Thiên Lộc, Tiến Lộc (Can Lộc); Đức Nhân (Đức Thọ); Xuân Lĩnh (Nghi Xuân)...

Những cửa hàng này đều xây dựng trên các tuyến quốc lộ có lợi thế thương mại. Tuy thời gian hoạt động chưa nhiều, nhưng lượng xăng dầu bán ra ngày một tăng. Qua những con số: tổng lượng hàng nhập 76.748 m3, bằng 119% so cùng kỳ năm ngoái và lượng xăng bán ra đạt 76.451 m3, bằng 115% so cùng kỳ, cho thấy đơn vị đang vững vàng phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast