Nỗi đau của người mẹ dự phiên tòa xử án con trai ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày trung tuần tháng 6/2020, nắng nóng vô cùng gay gắt, bà N.T.H. (trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) với đôi chân tập tễnh vẫn gắng sức lê từng bước nặng nhọc vào hội trường xét xử của Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh.

Nỗi đau của người mẹ dự phiên tòa xử án con trai ở Hà Tĩnh

Vướng vào lao lý vì nghiện game online, Nguyễn Quốc Vũ và Lê Văn Hiếu đã phải đứng trước bục khai báo...

Vừa nhìn thấy con trai, gương mặt người mẹ như giãn ra. Vượt quãng đường từ Quảng Trị xa xôi đến tham dự phiên xử, điều khiến bà yên lòng nhất là được nhìn thấy con trai khỏe mạnh. Đôi mắt bà H. vừa âu yếm nhìn đứa con tội lỗi, vừa hướng về phía các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa, như một lời khẩn khoản được trò chuyện cùng con…

Trước đó, trong quá trình chơi game, Nguyễn Quốc Vũ (SN 1997, trú tại huyện Triệu Phong) quen biết với Lê Văn Hiếu (SN 1998, trú tại TX Quảng Trị). Tháng 4/2019, Vũ và Hiếu nảy sinh ý định đăng nhập thử mật khẩu thông dụng đánh cắp các tài khoản Facebook cá nhân của người khác để nhắn tin với người thân, bạn bè (của chủ facebook) nhằm mục đích lừa đảo, kiếm tiền tiêu xài.

Ngày 13/11/2019, Vũ đã đánh cắp và sử dụng tài khoản Facebook Đặng Hiếu (người Nghi Xuân, là du học sinh tại Nhật) nhắn tin với tài khoản của chị N.T.M (SN 1983, trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) về việc Hiếu nhận chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam. Tin tưởng đó là Hiếu, chị M. đã 2 lần chuyển cho Vũ với tổng số tiền 120 triệu đồng. Với sự giúp sức tích cực của Lê Văn Hiếu, Vũ đã đưa cho Hiếu 10 triệu đồng theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Nỗi đau của người mẹ dự phiên tòa xử án con trai ở Hà Tĩnh

Từng lời khai nhận của Vũ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản như những nhát dao cứa sâu thêm vào nỗi lòng người mẹ

Tại phiên xét xử ở Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh, thỉnh thoảng, bà H. rời hàng ghế dự khán, di chuyển ra phía hành lang phòng xử án. “Ở trong đó (hội trường xét xử) ám ảnh và nặng nề quá, tôi phải liên tục di chuyển để bớt lo âu, suy nghĩ…” - người mẹ bất hạnh chia sẻ.

Bà H. cho hay: Từ khi Vũ sinh ra, tôi vừa làm cha, vừa là mẹ của cháu. Hai mẹ con đã đồng hành vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống… Bao năm qua, Vũ chưa bao giờ đi chơi qua đêm. Việc đầu tiên trước khi chuẩn bị đi ngủ, Vũ sẽ vào ôm mẹ, ân cần hỏi mẹ có bị đau ở đâu không? Tay mẹ hôm nay làm ruộng có nhức mỏi không? Mẹ có cần con xoa bóp gì không? Tôi đáp lại, chỉ cần con ngoan ngoãn, nên người, mẹ chẳng cần gì lớn lao hơn nữa…” - bà H. nghẹn ngào.

Kể từ khi biết Vũ bị bắt, bà H. đã sốc đến mức phải nhập viện. Nhiều ngày trôi qua, người mẹ ngẩn ngơ, thẫn thờ như cái bóng trong chính ngôi nhà của mình. Bao cảm xúc nhớ, thương, giận hờn, trách móc cứ thế dồn nén, dằn vặt tâm can người phụ nữ bất hạnh.

Nỗi đau của người mẹ dự phiên tòa xử án con trai ở Hà Tĩnh

Lê Văn Hiếu - đồng phạm của Vũ trả lời câu hỏi của HĐXX

Chủ tọa phiên tòa phân tích, Nguyễn Quốc Vũ và Lê Văn Hiếu đã lợi dụng không gian mạng để trục lợi, làm ảnh hưởng xấu đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác; gây nguy hiểm tới TTATXH. Do đó, việc cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian là điều cần thiết, nhằm thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và có tác dụng giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Vũ 3 năm 9 tháng tù giam, Lê Văn Hiếu 2 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast