Pháp: Yêu cầu chính phủ bồi thường cho sinh viên tử vong khi biểu tình

Một tòa án ở thành phố Toulouse đã ra phán quyết yêu cầu chính phủ bồi thường cho gia đình của một sinh viên đã tử vong khi tham gia biểu tình phản đối công trình xây dựng đập nước Sivens ở vùng Tarn.

Pháp: Yêu cầu chính phủ bồi thường cho sinh viên tử vong khi biểu tình

Sinh viên Remi Fraisse, 21 tuổi, một tình nguyện viên bảo vệ thực vật tham gia cuộc biểu tình phản đối việc xây đập Sivens, đã tử vong do bị trúng lựu đạn gây choáng mà cảnh sát thường sử dụng.(Nguồn: LCI)

Ngày 25/11, một tòa án ở thành phố Toulouse (Pháp) đã ra phán quyết yêu cầu chính phủ bồi thường cho gia đình của một sinh viên đã tử vong khi tham gia biểu tình phản đối công trình xây dựng đập nước Sivens ở vùng Tarn, Tây Nam nước này hồi năm 2014.

Sinh viên Remi Fraisse , 21 tuổi, một tình nguyện viên bảo vệ thực vật tham gia cuộc biểu tình phản đối việc xây đập Sivens, đã tử vong do bị trúng lựu đạn gây choáng mà cảnh sát thường sử dụng để trấn áp các cuộc biểu tình dẫn tới bạo loạn.

Cái chết của Fraisse đã kích động các vụ bạo loạn nổ ra ở một số thành phố của Pháp. Năm 2018, sỹ quan bắn lựu đạn cay đã được tòa tuyên vô tội, trong khi luật sư bào chữa nhấn mạnh rằng hành động của sỹ quan này khi đó là “phù hợp với tình hình.”

Tuy nhiên, trong phán quyết mới nhất, tòa án hành chính Toulouse yêu cầu chính phủ phải chịu “trách nhiệm cho cái chết của sinh viên Remi Fraisse sau hành động của lực lượng cảnh sát” dù trên thực tế sỹ quan trên không có bất kỳ hành vi sai trái nào.

Theo phán quyết, chính phủ phải bồi thường cho gia đình của sinh viên Fraisse 46.400 euro (khoảng 52.000 USD).

Không lâu sau cái chết của sinh viên Fraisse, Pháp đã cấm lực lượng an ninh sử dụng lựu đạn hơi cay để giải tán người biểu tình./.

Pháp: Yêu cầu chính phủ bồi thường cho sinh viên tử vong khi biểu tình
Theo Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast