Tuyển Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu ở xứ sở vạn đảo?

(Baohatinh.vn) - Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng AFF Cup với thành tích toàn thắng dẫn đầu bảng B và giành quyền vào bán kết đúng như mục tiêu đặt ra.

tuyen viet nam se lam nen dieu ky dieu o xu so van dao

Niềm vui chiến thắng của Hoàng Thịnh. Ảnh: Bongdaplus

Giới hâm mộ bóng đá nước nhà luôn đặt niềm tin yêu và hy vọng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ vượt qua Indonesia trong trận bán kết lượt đi để tiến gần hơn mục tiêu vô địch.

Ở loạt trận vòng bảng, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu với quyết tâm và khát khao giành chiến thắng. Nhiều cầu thủ trụ cột thể hiện được phong độ, đáp ứng yêu cầu đấu pháp của HLV và đã ghi bàn lập công giúp đội nhà tiến sâu vào giải. Tuy nhiên, qua 3 trận vòng bảng và cả loạt trận giao hữu với Indonesia trước thềm AFF Cup cho thấy, tuyển Việt Nam vẫn còn để lộ những điểm yếu mà đối phương có thể khai thác.

Đó là lối chơi phòng ngự phản công vẫn còn để lộ khoảng trống, giữa các tuyến chưa có sự gắn kết nhuần nhuyễn, thiếu bọc lót hỗ trợ nhau, các pha dứt điểm hàng công còn nóng vội, thiếu chính xác. Một số cầu thủ còn quá ham bóng, thiếu sự phối hợp đồng đội, hàng phòng ngự thi đấu chưa tập trung. Thành công của tuyển Việt Nam ở vòng bảng có phần may mắn khi rơi vào bảng dễ thở hơn so với các đối thủ bảng A.

Trao đổi với chúng tôi, HLV bóng đá trẻ Hà Tĩnh Võ Hoàng chia sẻ: Đối thủ của chúng ta ở trận bán kết là vừa tầm, cơ hội được chia đều 50/50 cho cả hai bên và nếu đội nào biết khai thác cơ hội sẽ giành chiến thắng.

Nhìn lại lịch sử bóng đá Đông Nam Á trong suốt 17 năm qua, Indonesia luôn được đánh giá cao hơn. Trước khi giải đấu diễn ra, Indonesia và Việt Nam gặp nhau 2 lần. Kết quả là đội tuyển của huấn luyện viên Alfred Riedl hòa 2-2 trên sân nhà và thua 2-3 ở Mỹ Đình.

Tuy nhiên, theo anh Phan Hồng Tiến - cựu trợ lý đội tuyển bóng đá Xuân Thành Hà Tĩnh: “Đội bóng xứ vạn đảo không phải là không có điểm yếu khi hàng thủ vốn không mạnh, nay lại thiếu vắng 2 hậu vệ trụ cột Garuda Rudolof Yanto Basna và Fachruddin Wahyudi Aryanto do nhận án thẻ. Đội bạn còn điểm yếu cố hữu nữa là rất dễ mất bình tĩnh khi trận đấu bị đặt vào thế không như ý. Nếu đội tuyển Việt Nam biết phát huy kinh nghiệm và sự khôn ngoan của mình thì chúng ta sẽ có lợi thế trong cuộc đối đầu lần này”.

Về phía tuyển Việt Nam, ngoài sự thiếu vắng Đình Luật ở hàng thủ đã có Tiến Thành sẵn sàng bổ sung, các chấn thương nhẹ cơ bản bình phục, các cầu thủ trụ cột đang ở phong độ ổn định, toàn đội đang háo hức chờ đón trận bán kết. Chỉ cần tuân thủ đấu pháp và tuyến phòng thi đấu tập trung cao, Công Vinh, Công Phượng và Xuân Trường sẽ là ngòi nổ săn bàn hiệu quả.

Trận lượt đi bán kết AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên đất Indonesia vào tối ngày 3/12. Giới hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung và xứ Thành Sen nói riêng đang hy vọng được chứng kiến một trận bán kết trên sân khách đầy mãn nhãn với chiến thắng thuộc về tuyển Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast