Bệnh viện Nghi Xuân triển khai cắt Aminđan bằng dao điện gây mê nội khí quản

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Hà Thanh Sơn - Giám đốc BVĐK huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, các bác sỹ khoa Tai - Mũi - Họng vừa triển khai thành công kỹ thuật cắt Aminđan bằng dao điện gây mê nội khí quản cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc Minh, 12 tuổi ở xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân.

Bệnh viện Nghi Xuân triển khai cắt Aminđan bằng dao điện gây mê nội khí quản

BS bệnh viên Nghi Xuân cắt Aminđan bệnh nhân Nguyễn Ngọc Minh.

Để triển khai được kỹ thuật này, ngay từ tháng 7/2018, bệnh viện đã cử bác sĩ vào Bệnh viện Trung ương Huế đào tạo, chuyển giao kỹ thuật bằng hình thức cầm tay chỉ việc để nắm vững các kỹ thuật. Do đó sau 3 tháng được đào tạo, các bác sĩ của bệnh viện đã làm chủ được kỹ thuật này.

Bác sỹ Sơn cũng cho biết, kỹ thuật cắt Amidan bằng dao điện gây mê nội khí quản có nhiều ưu điểm như: Làm chủ hoàn toàn về hô hấp, không sợ ngừng thở, không sợ hội chứng xâm nhập của dịch và máu vào đường thở. Ngoài ra tránh được các tai biến về ngộ độc thuốc gây tê.

Do được gây mê nên không còn cảm thấy đau đớn, không còn tình trạng nôn ọe và thiếu sự hợp tác với thầy thuốc, nhất là các bệnh nhân trẻ em do ảnh hưởng tâm lý, tạo điều kiện thuận lợi cho phẫu thuật viên thực hiện kỹ thuật một cách tối ưu nhất.

Bệnh viện Nghi Xuân triển khai cắt Aminđan bằng dao điện gây mê nội khí quản

Các bác sỹ triển khai kỹ thuật cắt Aminđan bằng dao điện gây mê nội khí quản cho bệnh nhân

Đây là phương pháp có hiệu quả cầm máu rất tốt nhờ sử dụng dao điện monopolar và kẹp cầm máu bipolar. Ngoài ra cắt amidan bằng dao điện bệnh nhân ít đau hơn, gần như không có chảy máu, giảm đau sau phẫu thuật rất hiệu quả và đặc biệt thời gian lành vết thương ngắn, thời gian nằm viện chỉ cần 2 đến 3 ngày là cho về nhà theo dõi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast