Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động sản xuất tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/12, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan có chuyến kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án tại KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động sản xuất tại KKT Vũng Áng

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn nghe đại diện Khu công nghiệp Phú Vinh báo cáo tiến độ thu hút đầu tư vào KCN

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các thành viên trong đoàn tham quan, kiểm tra tiến độ thu hút đầu tư tại KCN Phú Vinh. Đến nay, tại KCN Phú Vinh đã có 4 nhà đầu tư đăng ký thuê đất với tổng mức đầu tư của các dự án lên đến trên 23 triệu USD, tổng diện tích 12ha (chiếm 10% tổng diện tích KCN).

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm Công ty TNHH UP Hà Tĩnh – 1 trong những công ty thuê đất trong KCN Phú Vinh đang triển khai xây dựng Nhà máy sản xuất, chế tạo, gia công, lắp đặt các sản phẩm cơ khí, chế tạo máy và các chi tiết máy.

Nhà máy được triển khai trên diện tích 2,5ha với tổng mức đầu tư trên 7,5 triệu USD. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ kết nối với các sản phẩm thép từ Formosa Hà Tĩnh để tiến hành gia công, tạo chuỗi sản xuất trong ngành công nghiệp thép.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động sản xuất tại KKT Vũng Áng

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến Công ty TNHH UP Hà Tĩnh – một trong những công ty đang triển khai xây dựng Nhà máy sản xuất, chế tạo, gia công, lắp đặt các sản phẩm cơ khí, chế tạo máy và các chi tiết máy tại KCN Phú Vinh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận quyết tâm đầu tư, triển khai dự án của Công ty TNHH UP Hà Tĩnh, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự quan tâm chỉ đạo phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty TNHH UP Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy; phát huy kinh nghiệm, năng lực sản xuất, để sản phẩm của UP không chỉ phục vụ nội địa mà còn xuất khẩu ra nhiều nước.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện để công ty hoạt động sản xuất, thực sự là đầu kéo trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn đã đến tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao của Công ty TNHH Growbest Hà Tĩnh tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Năm 2015, Công ty TNHH Growbest Hà Tĩnh đã khảo sát và đầu tư xây dựng Dự án nuôi tôm an toàn sinh học trên cát tại phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh. Năm 2016 - 2017, Công ty đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng 3 khu nuôi tại phường Kỳ Phương và xã Kỳ Nam, tổng diện tích đạt gần 40 ha với số vốn công ty đã bỏ ra trên 100 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động sản xuất tại KKT Vũng Áng

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn đã đến tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao của Công ty TNHH Growbest Hà Tĩnh tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Năm 2018, công ty đầu tư hệ thống nuôi tôm công nghệ Ixrael bằng hệ thống tấm bê tông lắp ghép thành ao, các ao nuôi cỡ nhỏ, nuôi trong nhà màng. Đây là công nghệ cao không chỉ đảm bảo về môi trường ao nuôi mà đặc biệt chống chịu được những tác động bất lợi thời tiết.

Sau gần 1 năm thử nghiệm nuôi tôm công nghệ Ixrael, bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với cách nuôi tôm truyền thống. Đặc biệt, công ty đã tạo việc làm cho 200 lao động với mức thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động sản xuất tại KKT Vũng Áng

Công ty TNHH Growbest Hà Tĩnh đầu tư hệ thống nuôi tôm công nghệ Ixrael bằng hệ thống tấm bê tông lắp ghép thành ao, các ao nuôi cỡ nhỏ, nuôi trong nhà màng.

Qua tham quan công nghệ nuôi tôm của Công ty TNHH Growbest Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao sự táo bạo, năng động áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào nuôi tôm của công ty cũng như giải quyết nhiều việc làm, thu nhập cho lao động địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện để công ty mở rộng sản xuất, thực sự là đầu kéo trong lĩnh vực tái cơ cấu sản xuất, nuôi trồng và chế biến thủy sản của tỉnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast