Thực hiện nghiêm quy định kiểm soát người về từ vùng dịch miền Nam

(Baohatinh.vn) - Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam của tỉnh tuyệt đối không cho phép các công dân tự về từ các tỉnh phía Nam được đi qua địa bàn tỉnh bằng phương tiện xe máy cá nhân.

Sáng nay (21/8), Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến kiểm tra, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trọng điểm trên tuyến quốc lộ 1 và trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Thực hiện nghiêm quy định kiểm soát người về từ vùng dịch miền Nam

Đoàn công tác kiểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam (trên quốc lộ 1, thuộc xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh)

Những ngày qua, số lượng các công dân về từ các tỉnh phía Nam qua địa bàn Hà Tĩnh khá đông. Chỉ riêng ngày 20/8, tại điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam (trên quốc lộ 1, thuộc TX Kỳ Anh) và trên đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Hương Trạch, huyện Hương Khê), qua kiểm tra 148 phương tiện, có 369 người về từ các địa phương có dịch, trong đó có 71 người về Hà Tĩnh.

Thực hiện nghiêm quy định kiểm soát người về từ vùng dịch miền Nam

Đại tá Lê Hồng Nhân kiểm tra phương án bố trí nhà bạt dã chiến nơi tổ chức trung chuyển công dân qua địa bàn Hà Tĩnh.

Ghi nhận tinh thần trách nhiệm vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên các lực lượng đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, Đại tá Lê Hồng Nhân lưu ý, trong thời gian tới, lượng người về từ các địa phương đang có dịch sẽ rất phức tạp nên các lực lượng cần phối hợp chặt chẽ, tổ chức kiểm soát người và phương tiện; tuyệt đối không cho phép các công dân tự về từ các tỉnh phía Nam được đi qua địa bàn tỉnh bằng phương tiện xe máy cá nhân.

Ban CHQS các huyện triển khai ngay lực lượng, bố trí dựng nhà bạt dã chiến tại vị trí thích hợp để công dân nghỉ ngơi và tổ chức trung chuyển bằng các phương tiện qua địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện nghiêm quy định kiểm soát người về từ vùng dịch miền Nam

Đại tá Lê Hồng Nhân động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Hương Trạch (Hương Khê), giáp ranh tỉnh Quảng Bình.

Cũng trong sáng nay, Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến kiểm tra chỉ đạo các lực lượng gấp rút hoàn thành Bệnh viện dã chiến theo dõi bệnh nhân Covid-19 chưa có triệu chứng nằm trong khu cách ly tập trung Mitraco.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast