Hương Sơn đối mặt với lũ lớn

Đêm qua, 14/10, một cơn mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên các sông tại Hương Sơn dâng cao, gây lũ trên diện rộng. Đã có một người chết trong đợt lũ mới này.

Ông Nguyễn Duy Trinh – Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cung cấp thông tin nhanh với PV Hà Tĩnh Online: từ giữa đêm qua (14/10), một cơn mưa lớn kéo dài dội xuống địa bàn huyện gây lũ lớn trên diện rộng. Tính đến thời điểm này lũ đã nhấn chìm các xã Sơn Hàm, Sơn Trường, Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy… Mực nước trên sông Ngàn Phố đoạn qua cầu Nầm đang lên rất nhanh, hiện đã trên mức báo động 2 chừng 20cm.

Mưa lũ bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Sáng nay trên đường đi học, một nữ sinh lớp 9 xã Sơn Thủy đã bị lũ cuốn trôi. Sau hơn hai tiếng đồng hồ tích cực tìm kiếm, hiện thi thể nữ sinh này đã được lực lượng cứu hộ trong xã tìm thấy.

Trước tình hình diễn biến mưa lũ đang diễn ra phức tạp, khó lường, ngay trong sáng nay UBND huyện Hương Sơn đã huy động nhiều cán bộ, lực lượng PCBL về các địa phương trực tiếp chỉ đạo người dân đối phó với lũ, hạn chế thiệt hại về người và của.

Hà Tinh Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về đợt mưa lũ mới này

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast