Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - Qua giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18 (HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII) cho thấy, huyện Lộc Hà đã tập trung vào cuộc cao, trách nhiệm để giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn.

Sáng 1/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh chủ trì đã thực hiện cuộc giám sát việc “Giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII” trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

Đoàn giám sát trực tiếp đi kiểm tra, giám sát một số công trình, dự án mà cử tri có ý kiến đề nghị chấn chỉnh, khắc phục vì chậm tiến độ. Trong ảnh: đoàn kiểm tra khu quy hoạch TM-DV vụ thôn Tân Quý, xã Hộ Độ.

Trong Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri Lộc Hà có 16 câu hỏi về các vấn đề cần quan tâm, trong đó có 13 ý kiến liên quan đến địa bàn huyện.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, các cấp, ngành ở Lộc Hà đã tập trung vào cuộc xử lý và đến nay đã có 8 nội dung cơ bản giải quyết xong, 5 nội dung đang xử lý, 3 nội dung không thuộc thẩm quyền hoặc không liên quan đang được trao đổi với các đơn vị có liên quan để sớm trả lời cử tri.

Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

Lãnh đạo huyện Lộc Hà báo cáo với đoàn giám sát về tình hình giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa bàn gửi đến HĐND tỉnh.

Theo đó, 8 vấn đề có liên quan đến địa bàn đã cơ bản giải quyết xong gồm: nhiều dự án đã được cấp đất nhưng chậm triển khai xây dựng; phân bổ nguồn vốn đầu tư công và xây dựng NTM; việc xử lý các tài sản công sau sáp nhập xã, xóm, trường học; nợ đọng BHYT; việc chọn lựa, cải tạo giống cây trồng vật nuôi; giải pháp khắc phục việc thừa, thiếu giáo viên; việc xử lý sạt lở, biển xâm thực, đê xuống cấp; việc xem xét tăng mức hỗ trợ cán bộ thôn xóm, tổ dân phố.

Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

Bà Nguyễn Thị Nhuần - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh nêu các vấn đề cử tri Lộc Hà quan tâm và yêu cầu các phòng, ngành chức năng báo cáo tiến độ giải quyết.

5 nội dung đang được tập trung giải quyết trên địa bàn là: đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chú trọng thực hiện Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; quan tâm thu hút nhân lực chất lượng cao của ngành y tế và công tác quản lý chất lượng, giá thuốc chữa bệnh; việc sửa chữa, nâng cấp đê Tả Nghèn (đoạn Thạch Mỹ - Phù Lưu); tiến độ thi công các dự án nước sạch trên địa bàn huyện gắn với việc hoàn trả mặt bằng sau thi công.

Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

Phó Chủ tịch HĐND huyện Lộc Hà Lê Văn Vượng báo cáo, trao đổi tình hình giải quyết, xử lý các vấn đề cử tri trên địa bàn quan tâm, nhất là chính sách đầu tư công, việc thu hút đầu tư và triển khai dự án theo mục tiêu đăng ký.

3 nội dung không thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc không liên quan và đang được huyện thông tin, trao đổi, phối hợp để trả lời cử tri gồm: việc tổ chức đấu giá mỏ vật liệu xây dựng thông thường ở tỉnh ta; giải pháp xử lý đối với việc đấu giá các lô đất bám các trục đường lớn trong toàn tỉnh mà không được đầu tư hạ tầng, không quy hoạch cụm dân cư; xem xét dừng khai thác đá gây sạt lở đất, làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường tại núi Nam Giới.

Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lộc Hà Lê Hồng Cơ báo cáo tiến độ một số dự án chậm tiến độ khiến cử tri bức xúc, nhất là dự án nước sạch.

Theo đánh giá của đoàn giám sát, việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII đối với những nội dung liên quan đến huyện Lộc Hà đã được UBND huyện, các phòng, ngành chức năng, địa phương tập trung tham mưu, xử lý, giải quyết kịp thời. Nhờ vậy, hầu hết các nội dung cơ bản đã được giải quyết xong, số vấn đề còn lại đang được tập trung giải quyết dứt điểm để đáp ứng nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri và Nhân dân.

Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

Phó Giám đốc Sở TN&MT Trần Hữu Khanh trao đổi, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến tháo gỡ vướng mắc về đất đai, tài nguyên mà cử tri quan tâm.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát cũng trao đổi, thông tin để làm rõ một số vấn đề như: vì sao tiến độ thi công dự án nước sạch trên địa bàn chậm tiến độ, việc đấu nối gặp khó khăn, mặt bằng chậm hoàn trả, tăng kinh phí đối ứng; dự án khách sạn và khu biệt thự nghỉ dưỡng của Công ty CP quốc tế Lộc Hà đã giao đất 4 năm vẫn nằm trên giấy; các khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với loại đất có nguồn gốc trước năm 1980; xem xét nhu cầu cấp phép khai thác mỏ đất, đá để phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn; khó khăn, vướng mắc trong xử lý tài sản, đất đai khi sáp nhập thôn, trường học; thiếu nhiều giáo viên tiểu học...

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, ngành trong việc xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu huyện Lộc Hà tiếp tục có giải pháp hữu hiệu, tập trung vào cuộc quyết liệt để sớm giải quyết tốt tất cả các nội dung mà cử tri đã gửi đến Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

Lộc Hà tập trung xử lý tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ.

Đặc biệt, huyện Lộc Hà và đoàn giám sát phải tiếp tục trao đổi, thông tin các vấn đề có liên quan để làm rõ căn nguyên, có hướng xử lý và giải quyết dứt điểm, hiệu quả các ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm.

Huyện phải triển khai quyết liệt, đồng bộ, đúng trình tự trong việc quản lý Nhà nước và triển khai phương án xử lý các vấn đề về giải phóng mặt bằng, đất đai, đẩy nhanh tiến độ các dự án. Cùng đó là chủ động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo thẩm quyền, nhất là về đầu tư công, thu hút đầu tư; có chính sách đãi ngộ, ưu tiên trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao...

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast