2 đạo chích nhảy từ Gia Lai ra Hà Tĩnh trộm cắp rồi vào Quảng Bình tiêu thụ

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Chiến (SN 1972, ở xã Phúc Trạch, Hương Khê) và Lê Hữu Thắng (SN 1975, quê ở phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh; trú tại phường Chi Lăng, TP Pleiku, Gia Lai) về tội trộm cắp tài sản.

2 đạo chích nhảy từ Gia Lai ra Hà Tĩnh trộm cắp rồi vào Quảng Bình tiêu thụ

2 đối tượng và tang vật bị thu giữ

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Thạch Hà xẩy ra nhiều vụ trộm đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Điển hình là ngày 12/11/2019, kẻ gian phá cửa, đột nhập vào nhà ông Nguyễn Huy D. ở thị trấn Thạch Hà phá két sắt, trộm đi nhiều tài sản giá trị gồm tiền mặt và vàng trị giá hàng chục triệu đồng.

Đến ngày 11/12/2019, Công an huyện Thạch Hà đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Hữu Thắng và Trần Văn Chiến khi các đối tượng này đang trên đường đưa tài sản trộm được đi tiêu thụ.

2 đạo chích nhảy từ Gia Lai ra Hà Tĩnh trộm cắp rồi vào Quảng Bình tiêu thụ

Chiến và Thắng cùng phương tiện gây án

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Sau khi bàn bạc và thống nhất với nhau đi trộm tài sản lấy tiền tiêu xài, Thắng và Chiến đã cùng nhau bắt xe khách đi từ Gia Lai ra Hà Tĩnh.

Cả hai đã sử dụng xe máy đi lang thang trên các trục đường để tìm “hàng”. Khi đi đến địa bàn thị trấn Thạch Hà, phát hiện nhà cao tầng ven đường (nhà ông Nguyễn Huy D.) không có người ở nhà, Thắng ở ngoài canh chừng và Chiến đi ra phía sau tìm cách phá cửa sổ đột nhập vào nhà.

Khi vào nhà ông D., Chiến đã phá két sắt lấy tài sản (tiền, vàng), sau đó cả hai lên xe đi bán tài sản rồi ra bắt xe về Gia Lai.

Sau một tuần tiều xài hết tiền, 2 đối tượng bắt xe từ Gia Lai ra Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Với phương thức thủ đoạn đó, từ tháng đầu tháng 11 lại nay, 2 đối tượng đã cùng nhau thực hiện trọt lọt 3 vụ đột nhập nhà dân, phá két sắt trộm tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hầu hết các vụ trộm cắp tài sản ở địa bàn Hà Tĩnh bọn chúng đều mang vào Quảng Bình để tiêu thụ.

2 đạo chích nhảy từ Gia Lai ra Hà Tĩnh trộm cắp rồi vào Quảng Bình tiêu thụ

Dẫn giải đối tượng về cơ quan điều tra

Được biết, đối tượng Trần Văn Thắng đã có tiền án về tội “cướp tài sản”, Trần Văn Chiến có 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, mới ra tù cuối năm 2018. Khi được mãn hạn tù Chiến không quay về địa phương mà đi phiêu bạt khắp nơi, nay đây mai đó và tiếp tục phạm tội.

Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ nhiều tang vật gồm tiền, nhẫn vàng, dây chuyền vàng và nhiều tài sản có giá trị và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast