Iran tố Mỹ vi phạm quy tắc an toàn hàng không khi áp sát máy bay ở Syria

Iran cáo buộc hành động của Không quân Mỹ với máy bay chở khách của Iran tại không phận Syria đã vi phạm các quy định an toàn hàng không.

Hàng thông tấn Iran dẫn lời Phó Tổng thống Iran về các vấn đề pháp lý Laya Joneidi cho biết, hành vi của các chiến đấu cơ của Mỹ đối với máy bay chở khách của hãng hàng không Mahan Air, Iran trên lãnh thổ của nước thứ ba, là vi phạm “trắng trợn” về quy định an toàn của du lịch hàng không.

Iran tố Mỹ vi phạm quy tắc an toàn hàng không khi áp sát máy bay ở Syria

Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó vào hôm qua (24/7), chính quyền Iran cũng cho biết sẽ gửi thư phản đối lên Liên Hợp Quốc về hành vi mà nước này cho rằng Không quân Mỹ đã vi phạm thô bạo luật quốc tế. Bộ Ngoại giao Iran khẳng định sẽ buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm cho bất cứ tổn thất nào xảy ra đối với máy bay của Iran.

Vào hôm 23/7 vừa qua, 2 chiến đấu cơ thuộc liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu đã chặn máy bay của hãng hàng không Mahan Air, Iran đang trên đường từ Iran tới Lebanon, tại khu vực đông bắc Syria. Vụ việc đã khiến phi công của Iran phải nhanh chóng thay đổi độ cao để tránh va chạm, dẫn đến một số hành khách bị thương. Máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn tại thủ đô Beirut của Lebanon./.

Theo VOV1 (biên dịch)/ Reuters, AFP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast