Khởi tố chủ quán nướng Hiền Thiện ở Bắc Ninh: Bài học về sự coi thường pháp luật!

Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện, SN 1973, trú ở Khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, là chủ quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” để điều tra hành vi làm nhục người khác. Bị hại trong vụ án là chị D.T.H, SN 1993, trú ở huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, tối 18/8, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip phát trực tiếp của nickname “Nhắng nướng Hiền Thiện” có nội dung: Một người đàn ông ép một người phụ nữ quỳ dưới đất, đồng thời có hành vi chửi bới, đe dọa. Sau đó, đoạn clip trên tiếp tục được đăng tải trên trang facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh”, “Tin hot Bắc Ninh” và nhiều báo chí phản ánh, đưa tin… gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Khởi tố chủ quán nướng Hiền Thiện ở Bắc Ninh: Bài học về sự coi thường pháp luật!

Lực lượng chức năng TP Bắc Ninh kiểm tra quán “Nhắng nướng Hiền Thiện”.

Xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự tập trung xác minh, làm rõ; quá trình điều tra xác định: Vụ việc trong clip xảy ra vào tối 18/8, tại quán ăn “Nhắng nướng Hiền Thiện” ở số 42 đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Người đàn ông ép người phụ nữ quỳ dưới đất là Nguyễn Văn Thiện.

Theo đó, ngày 17/8, chị D.T.H đến ăn tại quán “Nhắng nướng Hiền Thiện”, phát hiện trong thức ăn có sán lợn, chị D.T.H đã nói với nhân viên và quản lý của quán nhưng không được trả lời nên đã chụp ảnh, đăng tải lên trang facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” với nội dung đồ ăn của quán có sán.

Khi biết bài đăng trên, Nguyễn Văn Thiện đã nhờ bạn bè tìm, hẹn chị D.T.H đến quán để nói chuyện. Biết thông tin chủ quán tìm mình, tối 18/8, chị D.T.H đã chủ động đến quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” để giải quyết.

Khi chị D.T.H đến, Nguyễn Văn Thiện yêu cầu chị quỳ dưới sàn nhà, sau đó chửi bới, đe dọa và ép chị D.T.H phải xin lỗi; yêu cầu gỡ bài đăng trên trang facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” nội dung đồ ăn của quán Nhắng nướng Hiền Thiện có sán và phải đăng lại bài đính chính với nội dung quán phục vụ tốt.

Quá trình xảy ra sự việc, vợ Nguyễn Văn Thiện sử dụng điện thoại di động cá nhân quay phát trực tiếp trên trang facebook nickname “Nhắng nướng Hiền Thiện”. Sau khi quay phát trực tiếp xong, Nguyễn Văn Thiện còn dùng dép đánh vào mặt chị D.T.H. Do quá căng thẳng và sợ hãi, chị D.T.H ngã ra sàn nhà bất tỉnh và được bạn bè đưa đi bệnh viện điều trị.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, mục đích phát livestream lên mạng xã hội facebook nhằm làm nhục chị D.T.H trước cộng đồng mạng và đe dọa, dằn mặt chị D.T.H không tiếp tục đăng tải thông tin về quán “Nhắng nướng Hiền Thiện”.

Khởi tố chủ quán nướng Hiền Thiện ở Bắc Ninh: Bài học về sự coi thường pháp luật!

Đối tượng Nguyễn Văn Thiện tại CQĐT.

Cũng trong tối 19/8, đoàn liên ngành TP. Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP và công tác phòng, chống COVID-19 tại quán “Nhắng nướng Hiền Thiện”.

Theo biên bản của đoàn kiểm tra, quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” đã mắc hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, quán không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn, thực phẩm để trực tiếp dưới nền đất, khu vực bếp có côn trùng. Quán ăn này cũng chưa có đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến trực tiếp. Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, quán ăn không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã lập biên bản về các vi phạm. Đồng thời yêu cầu chủ quán trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn, có vách ngăn giữa các bàn, có dung dịch sát khuẩn, nhân viên 100% đeo khẩu trang khi phục vụ.

Như vậy, chỉ chưa đầy 24h sau khi vi phạm pháp luật, chủ quán Hiền Thiện đã bị khởi tố, bắt giam để xử lý theo quy định của pháp luật thể hiện sự kiên quyết của CBCS Công an tỉnh Bắc Ninh trong việc điều tra, xử lý tội phạm. Đối với Nguyễn Văn Thiện, trong clip thể hiện rõ sự côn đồ, coi thường pháp luật trước một cô gái chân yếu tay mềm nhưng tại Cơ quan Công an, lại rúm ró lo sợ về tội lỗi của mình.

Thiện cho biết, anh ta rất ân hận và việc hành xử như trên mục đích chỉ để đe dọa cô gái và cũng không ngờ được rằng, hành vi của mình bị dư luận lên án như vậy.

Hiện, Công an TP Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan. Đây cũng là bài học sâu sắc cho những kẻ coi thường pháp luật.

Theo Phương Thuỷ/CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast