Phạt 5 triệu đồng chủ trang web sản xuất tin, bài sai sự thật ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Võ Hồng Phúc, người chịu trách nhiệm đối với website conglyvacuocsong.com về hành vi tự sản xuất tin, bài sai sự thật.

Phạt 5 triệu đồng chủ trang web sản xuất tin, bài sai sự thật ở Hà Tĩnh

Chủ trang website Võ Hồng Phúc làm việc với cơ quan chức năng.

Theo quyết định của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh, ông Võ Hồng Phúc đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng không có giấy phép.

Về lỗi này, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh áp dụng quy định tại Khoản 2 - Điều 63 - Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Được biết, khung phạt cho lỗi trên với cá nhân là từ 5 đến 10 triệu đồng. Thế nhưng, ông Phúc đã tự nguyện khắc phục hậu quả, nhận ra hành vi sai trái của mình cũng như gỡ bỏ trang thông tin điện tử tổng hợp có tên miền http://conglyvacuocsong.com ngay sau khi bị phản ánh.

Ngoài ra, ông Võ Hồng Phúc đã có bản tường trình gửi đến cơ quan chức năng xin giảm nhẹ hình phạt và đã được chính quyền sở tại xác nhận.

Xem xét tất cả các tình tiết, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đưa ra mức phạt 5 triệu đồng đối với ông Phúc.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do cá nhân Phúc chi trả.

Phạt 5 triệu đồng chủ trang web sản xuất tin, bài sai sự thật ở Hà Tĩnh

Trang web vi phạm quy định được ông Phúc lập ra.

Trước đó như Báo Hà Tĩnh đã phản ánh: Thời gian vào khoảng đầu tháng 10/2019 trên địa bàn huyện Can Lộc đã xuất hiện trang website Công lý & Cuộc sống với tên miền conglyvacuocsong.com

Trang web không ghi cấp phép hoạt động; không ghi rõ người chủ quản; không ghi rõ đơn vị, người quản lý (mặc dù dưới xi-nhê trang có ghi địa chỉ: Can Lộc - Hà Tĩnh; SĐT: 0942426720 - 0908618821; Email: bbt@conglyvacuocsong.com).

Trang web hoạt động chưa đúng quy định của pháp luật nhưng được tổ chức sản xuất nội dung như tờ báo chính thống, gồm các chuyên mục: Truyền hình, Pháp luật & bạn đọc, Nông nghiệp - Nông thôn, Văn hóa - xã hội, Phóng sự ghi chép…

Chủ trang website này đã “sản xuất” hàng loạt tin bài sai sự thật về các vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện Can Lộc và một số huyện khác thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast