Cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng yêu cầu cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế, nếu không thực hiện nghiêm, trung thực sẽ có hình thức, biện pháp xử lý.

Ngay sau khi xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19, vào chiều nay (9/6), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã họp khẩn với ngành y tế và Công an tỉnh. Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng tham dự.

Cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, vào trưa 9/6 đã có thêm 1 bệnh nhân mới mắc Covid-19.

Bệnh nhân sinh năm 1976, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, công tác tại Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế

Ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin về ca bệnh.

Sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế đã nhanh chóng vào cuộc truy vết các trường hợp liên quan và triển khai công tác phòng chống dịch. Đồng thời di chuyển bệnh nhân lên BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để cách ly, điều trị.

Cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lương Tâm: Ngành y tế, công an và lực lượng chức năng đang tập trung truy vết trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh.

Sau khi nghe báo cáo của ngành y tế, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho rằng, một trong những nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay là thần tốc truy vết những trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh để kịp thời có biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch lây lan.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân có ý thức tự giác, khai báo trung thực các thông tin về lịch trình khi xuất hiện các ca bệnh. Cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế, nếu không thực hiện nghiêm, trung thực sẽ có hình thức, biện pháp xử lý.

Cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chỉ đạo tại cuộc họp.

Các địa phương tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, thôn, tổ dân phố trong quản lý công dân để thực hiện việc truy vết khi cần. Lực lượng chức năng hướng dẫn cụ thể những quy định phòng, chống dịch tại các điểm chốt để thực hiện nghiêm túc. Ngành y tế rà soát, triển khai sớm tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 đợt 2.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong bối cảnh dịch diễn biến như hiện nay, tất cả các văn bản, quyết định, quy định về phòng, chống dịch được ban hành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đều đã tham khảo, nghiên cứu và cân nhắc hết sức kỹ lưỡng, tất cả vì sự ổn định, phát triển của tỉnh nhà, vì bảo đảm an toàn sức khỏe cho Nhân dân. Vì vậy, rất mong các tầng lớp nhân dân chia sẻ, đồng hành và tuân thủ thực hiện để cùng với cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, mỗi người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan và cần chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, tuy nhiên cũng không hoang mang, lo lắng. Các cấp ngành sẽ đảm bảo đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm, đáp ứng nhu cầu cuộc sống người dân.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast