CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng đấu càng hay!

(Baohatinh.vn) - Giải hạng Nhất quốc gia năm 2019 trải qua 7 vòng đấu với nhiều cung bậc cảm xúc khi vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng liên tục xáo trộn. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù khởi động chưa như mong đợi nhưng càng thi đấu càng hay và được kỳ vọng là ứng viên số 1 cho chiếc vé thăng hạng vào cuối mùa.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng đấu càng hay!

Đội hình trụ cột của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Điểm mặt nhóm các đội “cửa trên” Giải hạng Nhất quốc gia 2019, Bình Phước đang mang đến cho người hâm mộ nhiều điều thú vị khi bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 5 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua (16 điểm). Sau trận thắng thuyết phục trước đội khách đến từ xứ sở hoa sen - Đồng Tháp, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 14 điểm, đã tiến thêm 2 bậc, lên vị trí thứ 2. Trong khi An Giang với 13 điểm, bị tụt xuống vị trí thứ 3 do để đội bóng phố núi Đắk Lắk cầm hòa. Bám đuổi sau đó là Phố Hiến với 12 điểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù đang xếp sau Bình Phước trên bảng xếp hạng với khoảng cách 2 điểm, nhưng với lối chơi ngày càng được cải thiện, thầy trò HLV Phạm Minh Đức xứng đáng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng đấu càng hay!

Pha bóng tấn công trung lộ đẹp mắt của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận thắng Đồng Tháp với tỷ số 3-0

Nhìn lại diễn biến các trận đấu, có thể thấy phong độ rất tốt của các cầu thủ trụ cột như: Lê Xuân Tú, Phạm Tuấn Hải, Lê Văn Xuân khi tạo được sự nguy hiểm trên hàng công mỗi khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có bóng. Đặc biệt, trong trận tiếp đội khách Đồng Tháp trên sân Vinh ngày 20/5 vừa qua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã mang đến cho khán giả một trận cầu tương đối mãn nhãn, với lối chơi tấn công sắc sảo. Trong đó, Trần Đức Nam lên công, về thủ khá hay; anh cũng đã phối hợp với đồng đội như: Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Văn Long, Lê Văn Xuân và Phạm Tuấn Hải triển khai tấn công đa dạng để mang về cho đội nhà 3 bàn thắng đẹp mắt.

Vậy nên, dù Bình Phước đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng HLV Lê Thanh Xuân vẫn khiêm tốn chia sẻ: “Chúng tôi đang chơi tương đối tốt nhưng phía trước đang là cả chặng đường dài. Đội phải tính toán từng trận một vì theo sau chúng tôi là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu ngày càng khởi sắc và luôn chủ động áp đặt lối chơi của mình một cách khá hiệu quả”.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng đấu càng hay!

HLV trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (người đứng ngoài cùng bên trái) và các cộng sự luôn chủ động lựa chọn đấu pháp thích hợp cho từng trận đấu

Tới đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ chạm trán các đội bóng đến từ phía Nam như: An Giang, Cần Thơ, Đắk Lắk, Bình Định… Đó đều là những trận đấu mà nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu chủ quan có thể “sảy chân” bất cứ lúc nào. Đáng chú ý, ở lượt trận vòng 8, thầy trò HLV Phạm Minh Đức có chuyến làm khách trên sân An Giang, dự báo sẽ rất khó khăn. Sau 7 vòng đấu (với 3 trận thắng, 4 trận hòa, chưa để thua trận nào), giành được 13 điểm, An Giang là đội bóng đầy mạnh mẽ.

Theo nhận định của giới chuyên môn cũng như đa số người hâm mộ, các học trò HLV Phạm Minh Đức đang dần lấy lại phong độ, xây dựng lối chơi tích cực, tạo được sự đột biến trong đấu pháp. Trong đó, trận thắng đậm Đồng Tháp không làm nhiều người bất ngờ và thầy trò HLV Phạm Minh Đức đang tự tin hướng tới một chiến thắng trong trận gặp An Giang trên sân khách vào ngày 26/5 tới đây.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng đấu càng hay!

Hội CĐV Hà Tĩnh luôn sẵn sàng "tiếp lửa" tinh thần cho đội nhà

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với lối chơi của toàn đội trong trận thắng ấn tượng trước Đồng Tháp. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tích cực tập luyện và sự trở lại của thủ môn Đỗ Sỹ Huy, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ góp phần gia cố hàng thủ, trong khi các cầu thủ hàng công như: Lê Xuân Tú, Phạm Tuấn Hải, Phạm Văn Long - nếu phát huy tốt phong độ sẽ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt qua An Giang để tiếp tục cải thiện thứ hạng cho mục tiêu dẫn đầu”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast