Hơn 2600 người thương vong do chiến sự khốc liệt tại Đông Ghouta

Liên Hợp Quốc nhấn mạnh, giao tranh vẫn tiếp diễn và đáng báo động hơn là nạn đói, khủng hoảng nhân đạo.

Liên Hợp Quốc ngày 4/3 thông báo số người thiệt mạng trong các vụ không kích và giao tranh trên mặt đất ở Đông Ghouta, Syria lên tới 600 người và hơn 2000 người bị thương kể từ hôm 18/2 tới nay.

hon 2600 nguoi thuong vong do chien su khoc liet tai dong ghouta

Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Đông Ghouta. Ảnh: Getty images.

Điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc về Syria, ông Banos Mumsis cho rằng, bạo lực đã leo thang ở Đông Ghouta, bất chấp lời kêu gọi của Liên hợp quốc cách đây một tuần về ngừng bắn. Ông Banos Mumsis nhấn mạnh, giao tranh vẫn tiếp diễn và đáng báo động hơn là nạn đói, khủng hoảng nhân đạo.

Theo Liên Hợp Quốc, đoàn xe cứu trợ nhân đạo của một số tổ chức không đến Đông Ghouta như kế hoạch do bất ổn ở đây. Trong khi đó, Trung tâm bảo vệ dân sự Syria ước tính số nạn nhân của vụ tấn công tại Đông Ghouta ở hơn 700 người từ ngày 19 tháng 2 đến 3 tháng 3.

Theo Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho biết các tay súng ở Đông Ghouta đã áp đặt lệnh giới nghiêm đối với thường dân trong suốt thời gian của ngưng bắn 5 giờ từ 9h đến 14h hàng ngày. Trung tâm này nói rằng, các tay súng tiếp tục ngăn cản người dân rời khỏi khu vực chiến sự để làm lá chắn sống ngăn chặn nỗ lực của quân đội Syria giải phóng Đông Ghouta./.

Theo Ngọc Thạch/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast