Bayern hoàn tất cú ăn ba vĩ đại

Đội bóng xứ Bavaria chinh phục thành công danh hiệu cúp quốc gia Đức chỉ một tuần sau khi lên ngôi ở Champions League.

Cầu thủ Bayern hân hoan trong ngày làm nên lịch sử.

Cầu thủ Bayern hân hoan trong ngày làm nên lịch sử.

Bayern đã đánh bại kình địch Stuttgart với tỷ số 3-2 tại trận chung kết cúp quốc gia Đức đêm thứ bảy.

Thomas Mueller là người mở tỷ số trên chấm 11m trước khi Mario Gomez lập cú đúp giúp Bayern dẫn trước ba bàn. Sự vùng lên của Stuttgart chỉ giúp họ có được hai bàn thắng vào cuối trận nhờ công Martin Harnik.

Chiến thắng này giúp HLV Jupp Heynckes cùng các học trò đi vào lịch sử với tư cách đội bóng Đức đầu tiên giành cú ăn ba gồm Bundesliga, Champions League và cúp quốc gia.

Trước Bayern, chỉ có sáu đội bóng tại châu Âu làm được điều này là Celtic, Ajax, PSV, MU, Barca và Inter.

Chiến thắng trước Stuttgart kết thúc một mùa giải tuyệt vời cho Bayern. Đội bóng thể hiện sức mạnh không thể cưỡng lại trên mọi mặt trận và hoàn toàn xứng đáng có được những danh hiệu vừa qua.

Lối chơi tổng lực của Bayern đã khiến toàn châu Âu phải nể phục. Dù cho hàng công vẫn dựa nhiều vào đôi cánh Ribery - Robben nhưng Bayern đã hoàn thiện từ khâu phòng ngự tới sức mạnh nơi tuyến giữa, những điểm yếu của họ trong các mùa giải trước.

Jupp Heynckes đạt đỉnh vinh quang vào cuối sự nghiệp.

Jupp Heynckes đạt đỉnh vinh quang vào cuối sự nghiệp.

Bayern lập nên vô số thành tích ấn tượng trong mùa 2012/2013. Họ là đội vô địch Bundesliga sớm nhất, giành nhiều chiến thắng cũng như điểm số nhất trong lịch sử. Tại Champions League, Bayern đi một mạch tới chức vô địch khi loại những đối thủ rất mạnh như Arsenal, Juventus và Barcelona.

Đây cũng là món quà chia tay với Jupp Heynckes. Chiến lược gia 68 tuổi sẽ ra đi sau mùa giải năm nay để nhường chỗ cho Pep Guardiola. Với đội hình hiện tại cùng cú ăn ba vĩ đại, Guardiola sẽ phải chịu sức ép nặng nề khi kế nhiệm Heynckes.

Xin chúc mừng Bayern, ông vua mới tại châu Âu.

Ngọc Hải

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast