Sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tại Hà Tĩnh đạt mức kỷ lục

(Baohatinh.vn) - Thời tiết nắng nóng cực đoan kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện của người dân Hà Tĩnh tăng đột biến, dự kiến đạt 110 triệu kWh trong tháng 6, tăng 18% so với cùng kỳ 2018 và cao nhất từ trước đến nay.

Sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tại Hà Tĩnh đạt mức kỷ lục

Ngành điện Hà Tĩnh triển khai kịp thời "kịch bản" cấp điện mùa nắng nóng

Qua theo dõi thông số vận hành lưới điện tỉnh Hà Tĩnh cho thấy: Những ngày bình thường, bình quân sản lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh đạt từ 3 - 3,2 triệu kWh/ngày. Tuy nhiên, những ngày nắng nóng trong tháng 6/2019, phụ tải tăng lên rất cao, bình quân dao động từ 4,1 triệu - 4,71 triệu kWh/ngày, tăng 47% so với ngày thường.

Nhu cầu sử dụng tăng đột biến đã kéo theo sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2019 cao nhất từ trước đến nay.

Sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 theo thống kê của Điện lực Hà Tĩnh dự kiến đạt 110 triệu kWh, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018 và cao nhất từ trước đến nay. Từ đây sẽ kéo theo hóa đơn tiền điện trong mùa nắng nóng của các hộ dân tăng cao so với bình thường.

Sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tại Hà Tĩnh đạt mức kỷ lục

Điện lực Hà Tĩnh khuyến khích khách hàng sử dụng điện mặt trời áp mái nhà để tránh quá tải cục bộ trong những thời điểm nắng nóng bất thường.

Để chủ động cấp điện trong mùa nắng nóng, Điện lực Hà Tĩnh đã liên tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không kể ngày đêm bố trí 100% cán bộ, nhân viên trực, kiểm tra thường xuyên hệ thống đường dây, trạm biến áp; triển khai san tải, luân chuyển, thay thế máy biến áp kịp thời; huy động phương tiện, máy móc kịp thời xử lý các sự cố (nếu có) trong thời gian nhanh nhất, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tại Hà Tĩnh đạt mức kỷ lục

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast