Khẩn trương khắc phục hậu quả, không để người dân nào thiếu đói

(Baohatinh.vn) - Nhằm sớm ổn định sản xuất và đời sống dân sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả cơn bão số 10.

khan truong khac phuc hau qua khong de nguoi dan nao thieu doi

CBCS Công an Hà Tĩnh giúp dân TX Kỳ Anh dọn dẹp cây cối gãy đổ sau bão

Theo đó, các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương cần khẩn trương đánh giá, kiểm đếm một cách khách quan, trung thực, chính xác những thiệt hại do bão số 10 gây ra; tập trung mọi nguồn lực kịp thời khắc phục các công trình hạ tầng bị hư hỏng do bão, lụt, nhất là hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điện, giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc...;

Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng, nhất là gia đình nhà bị tốc mái, hư hỏng nhà cửa. Huy động nguồn lực tại chỗ hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường sau bão.

Mặc dù đến nay được xác nhận chưa có thiệt hại về người trước và trong bão, nhưng tuyệt đối không để người dân bất cẩn, sơ suất trong quá trình khắc phục hậu quả; nếu địa phương nào để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người sau bão thì chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

khan truong khac phuc hau qua khong de nguoi dan nao thieu doi

Các lực lượng vũ trang giúp người dân Nghi Xuân lợp lại mái nhà

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chi huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã và cơ quan liên quan cử cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng địa bàn xuống cơ sở hỗ trợ, giúp bà con nhân dân vùng bị thiệt hại tu sửa lại nhà cửa, đọp dẹp cây cối, vệ sinh môi trường sau bão lũ, kiểm soát chặt chẽ không để xẩy ra dịch bệnh bùng phát sau bão.

Sở NN&PTNT; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các Công ty TNHH MTV Thủy lợi: Nam Hà Tĩnh, Bắc Hà Tĩnh cử cán bộ xuống cơ sơ, kiểm tra, rà soát các vùng bị ngập úng, diện tích cây trồng, vật nuôi bị hư hỏng, khẩn trương chỉ đạo và thực hiện các giải pháp khơi thông công trình, trục tiêu thoát lũ, kịp thời hạ thấp mực nước tại các vùng bị ngập sâu, các giải pháp khôi phục sản xuất, ổn định đời sống dân sinh.

khan truong khac phuc hau qua khong de nguoi dan nao thieu doi

Học sinh Trường THCS Cẩm Dương dọn vệ sinh môi trường sau bão

UBND các huyện, thành phố, thị xã; các Công ty TNHH MTV Thủy lợi: Nam Hà Tĩnh, Bắc Hà Tĩnh tổ chức thường trực vận hành an toàn các cống dưới đê, hồ đập; khắc phục những hư hỏng đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa, bão.

Các chủ đầu tư xây dựng công trình XDCB tập trung rà soát ngay các công trình, hạng mục công trình đang thi công dang dở; đặc biệt là các cống dưới đê, đập, tràn xả lũ, có biện pháp khắc phục hư hỏng do bão, đồng thời có các giải pháp đảm bảo an toàn cho công trình.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ cử cán bộ trực tiếp xuống địa phương, cơ sở thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ nhân dân ổn định đời sống, không để người dân bị thiếu đói; giúp đỡ, tu sửa lại các nhà dân bị hư hỏng, trường học bị tốc mái và hư hỏng nặng, không để người dân vào cảnh màn trời chiếu đất, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, không được thiếu sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền các cấp; tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại về sản xuất để có kế hoạch hỗ trợ giúp người dân khôi phục sản xuất sau bão...

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast