Bộ TN-MT yêu cầu tiếp tục quan trắc nước biển 4 tỉnh miền Trung

Bộ TN-MT vừa có văn bản gửi UBND 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đề nghị tiếp tục thực hiện chương trình quan trắc nước biển ven bờ.

bo tn mt yeu cau tiep tuc quan trac nuoc bien 4 tinh mien trung

Bộ Tài Nguyên - Môi trường tiếp tục quan trắc nước biển 4 tỉnh miền Trung.

Theo đó, Bộ TN-MT đề nghị UBND 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế bố trí kinh phí để tiếp tục duy trì hoạt động quan trắc tại 19 bãi tắm thuộc 4 tỉnh ven biển miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế) với tần suất 2 tuần/lần, công bố kết quả quan trắc công khai cho người dân được biết.

Bộ TN-MT cũng yêu cầu các tỉnh gửi kết quả quan trắc để công bố trên cổng thông tin điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng. Trường hợp khi có sự cố, hiện tượng bất thường tại các vùng biển trên, đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các đơn vị kịp thời thực hiện quan trắc và thông báo cho Bộ để có hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Theo Bộ TN-MT, chất lượng môi trường nước biển không có biến động đột biến, các thông số quan trắc hầu hết nằm trong giới hạn cho phép so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

Theo VOV

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast