Lexus LX450d ra mắt, giá 7 tỷ đồng

Sau một thời gian dài xuất hiện ở Ấn Độ qua những kênh nhập khẩu “ngoài luồng”, Lexus cuối cùng cũng được phân phối chính hãng vào cuối tháng 3 vừa qua.

Để chào đón dịp trọng đại này, hãng xe sang trực thuộc Toyota đã cho trình làng các phiên bản mới nhất của dòng LX, trong đó bao gồm LX 570 giống tại Việt Nam, cùng bản LX450d được xem là dành riêng cho thị trường vốn ưa chuộng động cơ dầu như Ấn Độ.

lexus lx450d ra mat gia 7 ty dong

Cụ thể, cụm động cơ dầu diesel trên Lexus LX450d có tên mã 1VD-FTV dung tích 4.5-lít V8 dùng chung với mẫu Land Cruiser 200. Cụm động cơ này có công suất cực đại 261 mã lực tại 3.400 vòng/ phút, momen xoắn tối đa 650 Nm tại 1.600 vòng/ phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4WD. Động cơ này là giải pháp cho những khách hàng hạng sang nhưng muốn tính kinh tế trong vận hành.

Bản máy xăng LX570 quen thuộc với sức mạnh đến từ động cơ V8 5,7L sản sinh công suất 383 mã lực và 546Nm mô-men xoắn, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn mới và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cả hai phiên bản đều có 5 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Comfort, Sports và Sports +, đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến như chế độ lựa chọn đa địa hình, chế độ hỗ trợ vượt địa hình, chế độ hỗ trợ vào cua, tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên, màn hình hiển thị đa địa hình Panorama, hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC) và hệ thống treo tự động thích ứng (AVS).

lexus lx450d ra mat gia 7 ty dong

Trong đó, lái xe có thể điều kiện vận hành phù hợp với địa hình như: Đá (Rock), Đá và Đất (Rock and Dirt), Sa mạc (Mogul), Đá rời (Loose Rock) và Bùn và Cát (Mud & Sand). LX ghi điểm với hệ thống treo tùy chỉnh nâng hạ gầm xe cứng cáp giúp xe tự hạ xuống thấp khi động cơ tắt để ra/vào xe, khi xe tăng tốc gầm xe sẽ tự động trở về vị trí thông thường.

Xe được sở hữu hệ thống đèn LED hiện đại bao quanh xe từ đèn pha, đèn sương mù đến đèn hậu, những trang bị tiêu chuẩn khác gồm có hệ thống treo thích ứng có thể điều chỉnh độ cao, cần gạt nước tự động, gương tự động mờ…

lexus lx450d ra mat gia 7 ty dong

Bên trong nội thất là vô lăng sưởi điện 3 chấu bọc da, nhớ vị trí, hiển thị thông tin lên kích cắn gió HUD, đèn LED cảm ứng ở trần xe, sạc điện thoại không dây, hộc làm mát ở khu trung tâm cùng hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập và hệ thống âm thanh vòm 19 loa Levinson hiệu suất cao.

Tại Ấn Độ, Lexus LX450d có giá 20 triệu rupee (7 tỷ đồng), trong khi bản LX570 cao cấp hơn có giá khoảng 23 triệu rupee (gần 8 tỷ đồng).

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast