Triều Tiên ghi nhận gần 2,5 triệu “ca sốt”

Triều Tiên công bố gần 220.000 “ca sốt” mới vào ngày 21/5, nâng tổng số trường hợp lên gần 2,5 triệu, hơn một tuần sau khi công bố đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên.

Hơn 219.030 người có các triệu chứng sốt và một ca tử vong được báo cáo trong 24 giờ qua, tính tới 18h ngày 20/5, theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA .

Tổng số ca sốt kể từ cuối tháng 4 ở Triều Tiên - quốc gia có dân số khoảng 25 triệu người - tăng lên hơn 2,46 triệu tính đến 18h ngày 20/5. Trong đó, hơn 1,76 triệu người đã hồi phục và khoảng 692.480 người đang được điều trị, KCNA cho biết thêm. Thông báo mới nhất cũng nâng tổng số ca tử vong lên 66.

Vào ngày 12/5, chính quyền Bình Nhưỡng đã công bố các trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên sau hơn 2 năm không ghi nhận bất kỳ ca mắc Covid-19 nào.

Sau thông báo này, Triều Tiên đã áp lệnh phong tỏa trên toàn quốc. Nhiều chuyên gia quan sát Triều Tiên bày tỏ quan ngại về hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này trong đợt dịch. Họ cũng nói rằng số bệnh nhân mắc triệu chứng sốt trên thực tế có thể cao hơn con số được công bố.

Triều Tiên ghi nhận gần 2,5 triệu “ca sốt”

Nhân viên y tế khử trùng vườn thú ở thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 20/5. Ảnh: KCNA/Yonhap

Triều Tiên không báo cáo cụ thể số trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bất chấp số lượng “ca sốt” tăng mạnh, Triều Tiên cho biết nông nghiệp vẫn tiếp tục, các nhà máy đang hoạt động và họ đã lên kế hoạch tổ chức lễ tang cấp nhà nước cho một cựu tướng lĩnh.

“Ngay cả trong tình trạng phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tối đa, hoạt động sản xuất bình thường vẫn được duy trì tại các ngành công nghiệp chủ chốt và các dự án xây dựng quy mô lớn vẫn được đẩy mạnh”, KCNA cho biết.

“Kết quả tốt được báo cáo đều đặn trong cuộc chiến chống dịch bệnh đang diễn ra”, hãng tin cho biết thêm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast