Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt 81 bộ chống sét thông minh lưới điện trung áp

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tiến hành lắp đặt 81 bộ chống sét thông minh trên lưới điện trung áp tại các địa phương có mật độ sét lớn như: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh… với tổng số tiền đầu tư gần 1 tỷ đồng.

Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt 81 bộ chống sét thông minh lưới điện trung áp

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tiến hành lắp đặt 81 bộ chống sét thông minh trên lưới điện trung áp tại các huyện, thị có mật độ sét lớn như: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh…

Bộ chống sét thông minh được xem là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ đường dây điện trong điều kiện thiên tai, mưa bão; giúp giảm thiểu sự cố và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện. Ưu điểm nổi bật của bộ chống sét thông minh là cấu tạo đơn giản, khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt và không cần nối đất.

Nguyên lý làm việc của bộ chống sét thông minh là khi có dòng sét lan truyền trên đường dây, điện áp và dòng điện cao từ sét sẽ tác động đến chống sét với thời gian nhanh dưới 10ms. Khi đó, chống sét thông minh sẽ tích tụ điện áp, giải phóng điện năng này thành hồ quang điện và thoát ra ngoài qua các buồng hồ quang và lỗ thoát hồ quang.

Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt 81 bộ chống sét thông minh lưới điện trung áp

Bộ chống sét thông minh được xem là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ đường dây điện trong điều kiện thiên tai, mưa bão

Với mục tiêu hiện đại hóa lưới điện, năm 2018, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lắp đặt 50 bộ chống sét thông minh trên lưới điện toàn tỉnh. Năm nay, với 81 bộ được lắp đặt sẽ nâng tổng số bộ chống sét thông minh trên toàn lưới điện lên trên 131 bộ.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast