Xử phạt 15 trường hợp vi phạm hoạt động tàu cá trên biển

Đó là kết quả đợt đầu ra quân tuyên truyền, kiểm tra hoạt động tàu cá khai thác trên biển trước thềm vụ cá Nam, vừa được Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hà Tĩnh tiến hành.

Theo ông Nguyễn Viết Hùng - Trưởng phòng quản lý khai thác và nguồn lợi thủy sản, thuộc Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hà Tĩnh, nhằm chuẩn bị tốt cho vụ cá Nam năm 2012 và phát động phong trào bảo vệ nguồn lợi thủy sản chào mừng kỷ niệm lần thứ 53 ngày truyền thống nghề cá, từ ngày 16/3 – 20/3, Chi cục đã tổ chức đợt tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoạt động tàu cá trên vùng biển Hà Tĩnh.

Cán bộ Chi cục KT&BVNL Thủy sản Hà Tĩnh xử lý tàu cá vi phạm
Cán bộ Chi cục KT&BVNL Thủy sản Hà Tĩnh xử lý tàu cá vi phạm

"Do đây là thời điểm nhiều loài thủy sản di cư vào gần bờ để sinh sản và sinh trưởng nên một số tàu cá có công suất lớn đã hoạt động tại vùng lộng và vùng biển ven bờ trái với quy định của Nhà nước tại Nghị định số 33/2010/NĐ-CP", ông Hùng cho hay.

Qua kiểm tra 60 tàu cá trong và ngoài tỉnh đang hoạt động trên vùng biển Hà Tĩnh, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã phát hiện, xử phạt hành chính 15 trường hợp vi phạm.

Các hình thức vi phạm chủ yếu là thiếu các loại giấy quy định hoạt động tàu cá như: bằng lái thuyền trưởng, máy trưởng, nhật ký khai thác, tàu không có biển số...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast