Thế giới ngày qua: Thái Lan muốn đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

(Baohatinh.vn) - Thái Lan muốn đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên; Trung Quốc bắt nghi phạm phóng hỏa quán karaoke làm 18 người chết... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 24/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua thai lan muon dang cai cuoc gap thuong dinh my trieu tien

Trung Quốc bắt nghi phạm phóng hỏa quán karaoke làm 18 người chết: Ngày 24/4, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ Lưu Chuẩn Lộ (Liu Chunlu), nghi phạm phóng hỏa quán karaoke 3 tầng tại thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, rạng sáng cùng ngày, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Lưu Chuẩn Lộ, 32 tuổi, được cho là đã khóa cửa thoát hiểm duy nhất của quán karaoke trước khi phóng hỏa. Bản thân nghi phạm cũng bị bỏng ở phần thắt lưng do vụ cháy. Y trốn khỏi hiện trường nhưng bị bắt tại một ngôi làng ở gần đó. Trước đó, chính quyền địa phương đã trao thưởng 200.000 Nhân Dân tệ (31.665 USD) cho người cung cấp thông tin giúp bắt được nghi phạm. (Ảnh: Hình ảnh vụ cháy được phát trên truyền hình Trung Quốc. Nguồn: GB TIMES)

the gioi ngay qua thai lan muon dang cai cuoc gap thuong dinh my trieu tien

Ủy ban thượng viện Mỹ phê chuẩn đề cử giám đốc CIA làm ngoại trưởng: Với tỷ lệ 11 phiếu thuận từ nghị sĩ Cộng hòa, 9 phiếu chống từ nghị sĩ Dân chủ, một phiếu trắng từ nghị sĩ Dân chủ, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 23/4 thông qua đề cử bổ nhiệm cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mike Pompeo vào vị trí Ngoại trưởng nước này, thay ông Rex Tillerson, bị sa thải hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Việc vượt qua được "ải" Ủy ban Đối ngoại cũng đồng nghĩa với việc ông Mike Pompeo nắm chắc trong tay vị trí người đứng đầu ngành Ngoại giao Mỹ. (Ảnh: Giám đốc CIA Mike Pompeo tại Washington ngày 18/4. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua thai lan muon dang cai cuoc gap thuong dinh my trieu tien

Thái Lan muốn đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên: Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai ngày 24/4 cho biết nước này “sẵn sàng và có đủ năng lực” đăng cai Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, ông on Pramudwinai nhấn mạnh rằng Thái Lan chưa được các bên liên lạc để bàn thảo về đề xuất trên. Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok từ chối bình luận, theo AFP. (Ảnh: Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai. Nguồn: MFA)

the gioi ngay qua thai lan muon dang cai cuoc gap thuong dinh my trieu tien

Cảnh sát Ấn Độ chặn âm mưu ám sát Thủ tướng Narendra Modi: Theo Xinhua, ngày 24/4, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã chặn đứng âm mưu ám sát Thủ tướng Narendra Modi, bắt giữ một đối tượng khủng bố ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ.

Theo cảnh sát, đối tượng Mohammed Rafiq bị bắt sau khi nội dung cuộc trò chuyện giữa tên này và một đối tượng kinh doanh vận tải địa phương về kế hoạch ám sát Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bị lộ trên mạng xã hội. Rafiq từng ngồi tù vì thực hiện vụ đánh bom nhằm vào cựu phó thủ tướng Ấn Độ L.K. Advani hồi năm 1998, Xinhua đưa tin.

Trong loạt vụ đánh bom tại Coimbatore hồi năm 1998, cựu Phó Thủ tướng Advani thoát nạn, song 58 người khác đã thiệt mạng. Rafiq bị kết án tù về vụ việc này và đã được thả sau khi mãn hạn tù. (Ảnh: Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua thai lan muon dang cai cuoc gap thuong dinh my trieu tien

Cựu tổng thống Bush "cha" nhập viện một ngày sau đám tang vợ: George H.W. Bush, 93 tuổi, ngày 22/4 được đưa đến bệnh viện Houston Methodist để điều trị nhiễm trùng máu, một ngày sau khi dự đám tang của vợ mình là bà Barbara. Văn phòng của cựu tổng thống cho biết ông đang có dấu hiệu hồi phục.

Cựu tổng thống Bush cha là người dẫn dắt nước Mỹ năm 1989 - 1993. Ông mắc bệnh Parkinson và phải ngồi xe lăn. Ông từng nhập viện nhiều lần vì viêm phổi. (Ảnh: Cựu tổng thống Bush con đẩy xe lăn cho cha trong đám tang của mẹ, cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush, hôm 21/4. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast