Tay vợt thứ 15 thế giới dính doping

Làng banh nỉ thế giới lại rúng động bởi thông tin cây vợt số 15 thế giới Marin Cilic có dương tính với chất kích thích.

Marin Cilic. Ảnh: Topnews.

Marin Cilic. Ảnh: Topnews.

Theo tờ Slobodna Dalmacija, Cilic đã thất bại trong cuộc kiểm tra tại giải Munich hồi tháng 4 và hiện nay, Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đang điều tra vụ việc. Điều đáng nói là cây vợt hạng 15 thế giới người Croatia có dương tính với chất kích thích chỉ 2 tuần sau khi anh vượt qua vòng kiểm tra doping tại Monte Carlo Masters.

Thông tin độc quyền mà tờ Slobodna Dalmacija đưa ra được họ khẳng định là “đáng tin cậy”. Tuy nhiên, chi tiết vụ việc sẽ được công bố trong tuần này khi Cilic có giải trình với ITF và tạm thời cho đến lúc kết quả được làm rõ, cây vợt người Croatia sẽ bị treo vợt trong 3 tháng. "Chúng tôi sẽ không có bình luận nào cho đến khi chúng tôi được phép," HLV của Cilic là Vincent Stavaux cho biết.

Tờ Slobodna Dalmacija thì phỏng đoán mẫu xét nghiệm của Cilic dương tính là do anh sử dụng glucose không đúng chỉ định.

Tiếp đó báo chí Croatia đồng loạt lên tiếng rằng Cilic biết được kết quả kiểm tra dương tính trong thời gian Wimbledon diễn ra, hồi tháng 6, và đây là lý do khiến anh rút khỏi trận gặp Kenny de Schepper của Pháp. Ở thời điểm đó, báo chí lại khẳng định cây vợt số 15 không thể ra sân do chấn thương đầu gối trái.

Ngay sau khi ITF cấm Troicki 18 tháng vì phạm luật doping do không cung cấp mẫu máu trong đợt kiểm tra tại Monte Carlo Masters, quần vợt thế giới lại đón nhận một tin xấu nữa ở Cilic.

Sau cùng thì như các cây vợt hàng đầu Andy Murray và Roger Federer vẫn khẳng định, ATP và ITF cần có sự hợp tác tích cực hơn để đẩy mạnh chiến dịch chống doping trong quần vợt vốn đã bị xem nhẹ trong thời gian qua.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast