Hà Tĩnh cần tận dụng triệt để sức mạnh cuộc cách mạng 4.0

(Baohatinh.vn) - “Hà Tĩnh cần thiết phải tận dụng triệt để sức mạnh lan tỏa của cách mạng lần thứ 4 trong xây dựng chính quyền điện tử, phát triển KT-XH một cách nhanh, bền vững”.

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực của UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo CNTT tỉnh Hà Tĩnh tại Hội thảo về cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) và bảo đảm an toàn thông tin mạng trong tình hình mới, do Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (26/9).

Hà Tĩnh cần tận dụng triệt để sức mạnh cuộc cách mạng 4.0

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khẳng định, việc tổ chức hội thảo chuyên đề về cách mạng 4.0 là rất cần thiết đối với tỉnh Hà Tĩnh. Cách mạng 4.0 thực sự là cơ hội và cũng là thách thức cho Hà Tĩnh. Năm 2018 và thời gian tới, công nghệ số càng phát triển thì tình hình an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin cần được đặc biệt quan tâm.

Hà Tĩnh cần tận dụng triệt để sức mạnh cuộc cách mạng 4.0

Lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, diễn giả đến từ các bộ, ngành, tập đoàn CNTT và lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tham dự hội thảo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các đại biểu tiếp thu, nâng cao hiểu biết về cách mạng 4.0 , từ đó tham mưu giúp các cấp ủy chính quyền có những giải pháp quản lý, điều hành, phát triển KT-XH phù hợp với sự lan tỏa của cách mạng 4.0; đồng thời đảm bảo an toàn cho sự phát triển của không gian số tỉnh nhà.

Hà Tĩnh cần tận dụng triệt để sức mạnh cuộc cách mạng 4.0

Tiến sỹ Đoàn Quang Hoan – Phó Chủ tịch Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam trình bày chuyên đề: 5G, IOT và công nghiệp 4.0

Hội thảo về cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) và bảo đảm an toàn thông tin mạng trong tình hình mới được tổ chức trong thời gian 1 ngày với các chuyên đề, tham luận: Tổng quan về cách mạng 4.0; Công nghệ 4.0 dưới góc nhìn của công ty công nghệ; Vai trò của an toàn thông tin mạng trong cách mạng 4.0; Công tác bảo vệ bí mật nhà nước bằng kỹ thuật trong tình hình hiện nay; Thực trạng an toàn thông tin trong cơ quan nhà nước trên địa bàn Hà Tĩnh…

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast