Hơn 5 vạn lượt khách về đền Bà Hải những ngày đầu Xuân

(Baohatinh.vn) - Đó là con số vừa được Ban quản lý Khu di tích văn hóa lịch sử Đền Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thông tin.

hon 5 van luot khach ve den ba hai nhung ngay dau xuan

Theo đó, từ rạng sáng ngày 1 Tết đến nay đã có khoảng hơn 50.000 ngàn lượt khách thập phương về dâng hương, vãn cảnh đền; trung bình mỗi ngày đền đón khoảng hơn 7.000 lượt người.

Theo đánh giá của nhiều du khách, công tác quản lý của BQL đền Bà Hải ngày càng bài bản, chu đáo và khoa học. Vệ sinh môi trường đảm bảo, hàng quán phục vụ được quy hoạch gọn gàng, không có cảnh ăn xin nhếch nhác trước cửa đền. Đặc biệt, đội ngũ thầy cúng được tuyển chọn bài bản, có kiến thức về nghi lễ tâm linh để phục vụ tốt nhu cầu của du khách.

hon 5 van luot khach ve den ba hai nhung ngay dau xuan

Những năm qua, bằng nguồn xã hội hóa, thị xã Kỳ Anh đã không ngừng đầu tư, tôn tạo các công trình, hạng mục trước, trong khuôn viên đền, tạo cảnh quan thoáng đãng, thoải mái cho du khách.

Trong năm 2017, di tích Đền Bà Hải đã đón gần 40 vạn lượt khách. Ước tính trong năm 2018, lượng khách đến với đền sẽ tiếp tục tăng, nhất là vào dịp Lễ giỗ 641 năm của Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast