Liveshow nhạc Việt: Nhiều sao “khủng” vẫn…ế?

Thị trường nhạc Việt đầu năm tấp nập các liveshow lớn nhỏ, với sự tái xuất của không ít sao “khủng” hải ngoại và trong nước như Khánh Ly, Bằng Kiều, Thu Phương, Lệ Quyên, Tuấn Hưng... Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng thành công về mặt doanh thu.

Nhạc Việt rộn ràng “tháng ăn chơi”…

Mở màn năm 2006 phải kể đến liveshow “Để mãi được gần anh” của ca sĩ Mỹ Linh và “M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên” của Sơn Tùng cùng diễn ra ngày 9/1 tại Hà Nội. Nếu như, liveshow mở màn đánh dấu một năm hoạt động bận rộn của Diva nhạc Việt thì đối với Sơn Tùng, đây là “chuyến bay đầu tiên”- cột mốc đánh dấu quan trọng trong sự nghiệp ca hát của một ngôi sao trẻ trong làng giải trí. Trước đó, liveshow Sơn Tùng đã diễn ra ở sân vận động Phú Thọ, TPHCM.

Ngày 10/1, nữ danh ca Khánh Ly cũng về nước thực hiện đêm nhạc “Cúi xuống thật gần” để thỏa mong ước trở lại với khán giả Hà Nội.

Thu Phương về nước làm liveshow "Giữ lại hạnh phúc" sau Tết Nguyên Đán

Cận Tết Nguyên Đán, tại TPHCM, ca sĩ Mỹ Tâm khởi động liveshow ấp ủ “Ô cửa màu xanh” thì tại Hà Nội, các thế hệ thành viên ban nhạc Bức tường cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi chung tay “tiếp lửa” cho cựu thủ lĩnh Bức Tường, nhạc sĩ- ca sĩ Trần Lập với liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa”.

Sau Tết Nguyên Đán, âm hưởng “tháng ăn chơi” thể hiện khá rõ trên thị trường nhạc Việt bằng hàng loạt liveshow hoành tráng. “Cảm ơn tình yêu” diễn ra 14/2 tại Hà Nội là đêm nhạc “mở hàng” cho không khí âm nhạc sau Tết tại Thủ đô với sự góp mặt của Hồng Nhung, Quang Dũng, Tuấn Hưng và Tùng Dương. Hồng Nhung, Quang Dũng, Tùng Dương tiếp tục tái ngộ khán giả Thu đô trong đêm nhạc “Vì ta cần nhau” cùng với Thanh Lam ngày 24/2 vừa rồi.

Ca sĩ Thu Phương cũng về nước thực hiện liveshow được đầu tư kỹ lưỡng “Giữ lại hạnh phúc” ngày 19/2 tại Hà Nội với sự tham gia của các giọng ca như Lam Trường, Hà Anh Tuấn, Tú Dưa, Hoàng Dũng (The Voice), nhóm Oplus.

Hồng Nhung- Quang Dũng vừa biểu diễn trong đêm "Vì ta cần nhau". Trước đó, cặp nghệ sĩ biểu diễn trong đêm "Cảm ơn tình yêu" tại Hà Nội

Hồng Nhung- Quang Dũng vừa biểu diễn trong đêm "Vì ta cần nhau". Trước đó, cặp nghệ sĩ biểu diễn trong đêm "Cảm ơn tình yêu" tại Hà Nội

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cận kề cũng là lúc khán giả có cơ hội thưởng thức nhiều liveshow lớn của các ca sĩ ở các dòng nhạc từ dân gian, nhạc trữ tình, cho đến nhạc thị trường…

Khép lại một năm đầy những thị phi, nam ca sĩ Tuấn Hưng hứa hẹn một liveshow lớn nhất của mình trong năm 2016, “Đam mê” gồm những ca khúc “hit” được phối lại hoàn toàn mới diễn ra ngày 3/3 tại Nhà hát Lớn. Tại TPHCM, ngày 5/3 ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng không kém cạnh với liveshow nhạc trữ tình Bolero mang tên “Mãi mãi bên em”.

Nhạc sĩ Phú Quang “đến hẹn lại lên” thực hiện liền hai đêm 7-8/3 với chủ đề “Mai đành xa- Yêu thương thật thương” với sự tham gia của Hồng Nhung, Ngọc Anh 3A, Khánh Linh, Phương Anh…Cùng thời điểm tổ chức show diễn của nhạc sĩ Phú Quang tại Hà Nội, Bằng Kiều cũng về nước tổ chức liveshow “Cơn mưa băng giá”. Nữ ca sĩ Lệ Quyên thực hiện liveshow riêng vào ngày 8/3 cùng những giọng ca nam nổi tiếng: Tuấn Hưng, Quang Lê, Quang Dũng, Dương Triệu Vũ, Lê Hiếu và Minh Tuyết.

Mới đây, ca sĩ Anh Thơ cũng tiết lộ về liveshow lớn nhất từ trước tới nay “Tình xa khơi 2” diễn ra trong dịp đầu năm mới này…

Nhiều “sao khủng”, liveshow vẫn…ế?

Có thể thấy thị trường nhạc Việt đầu năm mới tấp nập các liveshow lớn nhỏ, phong phú các dòng nhạc với sự tái xuất của không ít sao “khủng” hải ngoại và trong nước. Có người ví vui rằng, những tờ rơi quảng bá các đêm nhạc nhiều như…cánh bướm rập rờn trên bộ mặt thủ đô.

Tuy nhiên, liveshow thì tấp nập nhưng đằng sau sự hào nhoáng hình ảnh các ngôi sao lớn nhỏ là cả một câu chuyện dài về bài toán lỗ- lãi sau mỗi chương trình.

Lệ Quyên chia sẻ trước liveshow đầu năm mới, chị thấm thía sự khó khăn vất vả của đơn vị tổ chức trong thời buổi kinh tế khó khăn này.

Lệ Quyên chia sẻ trước liveshow đầu năm mới, chị thấm thía sự khó khăn vất vả của đơn vị tổ chức trong thời buổi kinh tế khó khăn này.

Không ít nghệ sĩ lỗ nặng khi tự mình đứng ra làm liveshow riêng dù là ca sĩ hot với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng. Thấm thía cảnh khó khăn “vừa hát vừa bán vé” khi thực hiện liveshow “khủng” trước đây, năm nay ê kíp Lệ Quyên phó thác hoàn toàn vào bầu show.

Không chỉ riêng Lệ Quyên, nhiều sao “khủng” hải ngoại như Chế Linh, Khánh Ly, Bằng Kiều, Thu Phương…hay những nghệ sĩ tiếng tăm trong nước như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh… cũng “bán thương hiệu” cho các đơn vị sản xuất.

Ngay cả nhạc sĩ Phú Quang, người từng tự tin mỗi năm đứng ra thực hiện vài chương trình riêng với giá vé hàng triệu đồng mà vẫn thành công về mặt doanh thu, trong thời buổi khó khăn này cũng chọn cách “chắc ăn” là để các bầu show đứng ra tổ chức.

Thực hiện, "Chuyến bay đầu tiên" cho Sơn Tùng, "bầu" Huy cũng không lường trước sự trống vắng khán giả, dù ít ở sân vận động Phú Thọ.

Ca sĩ Tú Dưa, cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu vừa khởi động trong vai trò nhà sản xuất khi đứng ra tổ chức liveshow “Giữ lại hạnh phúc” của Thu Phương mới đây, thẳng thắn nói: “Nhiều chương trình có những sao “khủng” để bán vé nhưng cuối cùng vẫn thất bại. Tôi nghĩ, trong thời buổi bây giờ, mỗi đơn vị tổ chức tốt nhất là cứ làm thật, làm tốt tự khắc khán giả sẽ đến”.

Ca sĩ Tú Dưa, nhà sản xuất đêm nhạc của Thu Phương cho biết, nhiều liveshow có sự góp mặt của sao "khủng" nhưng vẫn thất bại về doanh thu

Ca sĩ Tú Dưa, nhà sản xuất đêm nhạc của Thu Phương cho biết, nhiều liveshow có sự góp mặt của sao "khủng" nhưng vẫn thất bại về doanh thu

Có thâm niên trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện âm nhạc, bà Hoài Oanh, đại diện một đơn vị tổ chức sự kiện cũng chia sẻ rằng, việc bán vé các đêm nhạc trong “tháng ăn chơi” cũng không hẳn là điều dễ dàng. “Cát- sê nghệ sĩ thì vẫn trả đủ, không giảm nhưng chương trình bán vé thua lỗ thì đương nhiên đơn vị sản xuất phải chịu”, bà Hoài Oanh cho biết. Trước bài toán kinh tế lỗ- lãi này, đơn vị của bà Oanh đã nhanh nhạy đầu tư “lấy công làm lãi”, “lấy bên này bù bên kia” khi cùng lúc tổ chức nhiều đêm nhạc khác nhau, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ ở các dòng nhạc khác nhau, ở các địa điểm khác nhau tại Thủ đô để chiều khẩu vị ngày càng khó tính của khán giả.

Bà Hoài Oanh bộc bạch, vì niềm đam mê nghề nghiệp, trước đây đơn vị bà vẫn đứng ra tổ chức nhiều chương trình dù biết trước sẽ không bán được vé…

Cũng đau đầu trước bài toán lỗ- lãi, chị Huyền Trang đại diện một công ty tổ chức sự kiện âm nhạc uy tín tại Hà Nội cũng thẳng thắn chia sẻ về đêm nhạc “Cảm ơn tình yêu” diễn ra đầu năm được đầu tư chất lượng về mặt nghệ thuật nhưng lại không thành công lắm về mặt doanh thu. “Cảm ơn tình yêu 2016 là lần thứ 5 được tổ chức nhưng lại là năm bán vé không được thuận lợi”, chị tiết lộ.

Chị Huyền Trang chia sẻ thêm, chính vì yếu tố doanh thu mà đơn vị này quyết định đóng lại chuỗi chương trình âm nhạc chất lượng về nhạc Trịnh có tuổi đời trên 10 năm, “Ru tình”!

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast