Ukraine tuyên bố bắt một nghi phạm truy nã trong vụ MH17

Cơ quan an ninh Ukraine vừa tiết lộ đã bắt cóc một quân nhân ly khai tên là Volodymyr Tsemakh, ngay trong khu vực miền Đông và đưa về khu vực do Kiev kiểm soát.

Ukraine tuyên bố bắt một nghi phạm truy nã trong vụ MH17

Xác máy bay MH 17 tại hiện trường vụ tai nạn ở Grabove, miền đông Ukraine ngày 11/11/2014. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Đài RFI, Cơ quan an ninh Ukraine vừa tiết lộ đã bắt cóc một quân nhân ly khai tên là Volodymyr Tsemakh, ngay trong khu vực miền Đông và đưa về khu vực do Kiev kiểm soát.

Nhân vật bị bắt là nghi phạm đang bị nhóm điều tra quốc tế truy nã vì dính líu vào vụ bắn rơi chiếc máy bay chở khách Boeing MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014 trên bầu trời miền Đông Ukraine.

Thông tín viên Sébastien Gobert tại Kiev nêu rõ: "Có ít chi tiết lộ ra ngoài về chiến dịch của đặc nhiệm Ukraine bắt giữ Volodymyr Tsemakh. Nhưng đáng chú ý là sự việc diễn ra giữa vùng đất ly khai. Quân nhân này bị bắt cuối tháng 6 tại Snizhne, một thành phố nhỏ nằm cách Donetsk 80km. Theo truyền thông ở khu vực ly khai miền Đông, để đưa đối tượng ra khỏi đó, lực lượng bắt cóc dường như đã phải đánh thuốc mê người bị bắt, đóng giả làm người tàn tật ngồi trên xe lăn."

Chiến dịch bắt giữ chứng tỏ quân đội Ukraine vẫn còn hoạt động trong vùng ly khai, mặc dù khu vực này đã bị chia cắt khỏi đất nước từ 5 năm nay.

Việc bắt giữ và xét xử Volodymur Tsemakh có thể sẽ dẫn đến những phát hiện mới về vụ máy bay Boeing MH17 bị tên trúng tên lửa làm 298 người thiệt mạng hôm 17/07/2014.

Cuộc điều tra bị gián đoạn do các nghi can chính trong vụ việc hoặc đang trú tại Nga, hoặc mất tích.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast