Liverpool ngược dòng thần kỳ, tiễn Dortmund rời Europa League

Bị dẫn trước 0-2 chỉ sau 9 phút, Liverpool đã vùng lên thắng ngược 4-3 trong cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tại Anfield. Thắng chung cuộc 5-4, đội bóng Anh bước qua xác Dortmund hiên ngang vào bán kết.

Liverpool ngược dòng thần kỳ, tiễn Dortmund rời Europa League ảnh 1

Liverpool ngược dòng thần kỳ, tiễn Dortmund rời Europa League

GHI BÀN

Liverpool: Origi (48'), Coutinho (66'), Sakho (77'), Lovren (91').

Dortmund: Mkhitaryan (5'), Aubameyang (9'), (Reus 57').

Juergen Klopp không thể ngờ có ngày lại dính đòn vì chính di sản của mình tại Dortmund. Lối chơi pressing tổng lực mang thương hiệu Klopp, được tiếp nối dưới bàn tay của Thomas Tuchel, đã làm Liverpool lúng túng trong những phút đầu. Và các cầu thủ Đức đã tận dụng triệt để những sai lầm của chủ nhà để liên tiếp dẫn bàn.

Ngay phút thứ 5, Mkhitaryan phát động pha phản công chớp nhoáng từ phần sân nhà. Aubameyang có cơ hội dứt điểm buộc thủ thành Mignolet đẩy bóng và chính Mkhitaryan ập vào mở tỷ số. Chỉ vài phút sau, các cầu thủ chủ nhà lại để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Marco Reus bứt phá dũng mãnh.

Liverpool ngược dòng thần kỳ, tiễn Dortmund rời Europa League ảnh 2

Đường chọc khe hoàn hảo của tiền vệ mang áo số 11 được Aubameyang cụ thể hóa bằng pha dứt điểm tung nóc lưới. 2-0 sau 9 phút bóng lăn. Tuchel nhảy cẫng ngoài đường pitch còn Klopp gào thét giận dữ.

Nhưng đó chỉ là phần đầu của vở kịch giàu kịch tính tại Anfield. Origi thắp lên hy vọng cho Liverpool với bàn rút ngắn tỷ số ngay đầu hiệp hai. Niềm vui của người Liverpool chưa được bao lâu thì họ lại nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 57.

Liverpool ngược dòng thần kỳ, tiễn Dortmund rời Europa League ảnh 3

Bàn thắng quý như vàng của Dortmund

Reus có pha cứa lòng không chê vào đâu được từ đường chọc khe của Hummels. Bị dẫn trước 1-3, Liverpool vùng lên trong thế không còn gì để mất và liên tiếp Coutinho rồi Sakho làm tung lưới Weidenfeller. Và đúng vào phút 90, Lovren có pha đánh đầu ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho Liverpool.

Ở các trận đấu còn lại, những đội chiếm ưu thế ở lượt đi đều tiếp đà thắng lợi. Shakhtar Donestk vùi dập Braga với tỷ số 4-0 qua đó giành vé đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 6-1. Tương tự, Villarreal thắng oanh liệt 4-2 ngay trên sân Sparta Prague để lọt vào bán kết với tổng tỷ số 6-3.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Lallana (Allen 62'), Milner, Can (Lucas 81'), Coutinho, Firmino (Sturridge 62'), Origi.

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Papastathopoulos, Hummels, Schmelzer, Mkhitaryan, Castro (Ramos 82'), Weigl, Reus (Guendogan 82'), Kagawa, Aubameyang.

Kết quả cụ thể

Liverpool 4-3 Dortmund (lượt đi 1-1)

Sevilla 1-2 Bilbao (lượt đi 2-1) (penalty: 5-4)

Shakhtar Donetsk 4-0 Braga (lượt đi 2-1)

Sparta Prague 2-4 Villarreal (lượt đi 1-2)

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast