Pháp chuyển cho Mỹ tin tức về vũ khí hóa học ở Syria

AFP đưa tin ngày 6/6, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp cho biết nước này đã chuyển cho Mỹ thông tin về cái được mô tả là chứng cứ thể hiện việc vũ khí hóa học đã được sử dụng ở Syria.

Giao tranh tại Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Giao tranh tại Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Động thái trên diễn ra tiếp sau một đề nghị hôm 5/6 của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong bối cảnh sức ép đang gia tăng lên chính quyền Mỹ đòi hành động để phản ứng trước chứng cứ về vũ khí hóa học.

Trước đó, Ủy ban quốc tế điều tra về Syria thuộc Liên hợp quốc ngày 4/6 thông báo các nhà điều tra đã phát hiện cơ sở hợp lý để tin rằng một số tác nhân hóa học đã được dùng làm vũ khí trong cuộc xung đột ở nước này.

Báo cáo do Chủ tịch Ủy ban, ông Paolo Pinheiro, trình bày tại phiên họp thứ 23 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, cho biết một khối lượng chất độc nhất định đã được sử dụng trong 4 cuộc tấn công ở Syria, trong khi một số vụ việc tương tự khác đang được điều tra.

Hiện chưa thể xác định đây là những chất độc gì, cách thức hay người phân phát những chất độc này.

Báo cáo khẳng định Chính phủ Syria sở hữu một số vũ khí hóa học, đồng thời dự đoán có thể một số nhóm vũ trang chống chính phủ đã tiếp cận và sử dụng những vũ khí này./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast