iPhone 5 chính hãng về Việt Nam từ tháng 10

Quá trình thử nghiệm máy đã hoàn tất, nhà mạng lên kế hoạch nhập chính thức từ tháng sau, đi kèm với sim nano. Giá bán có thể rẻ hơn hàng xách tay.

Những mẫu iPhone 5 đầu tiên về Việt Nam theo đường xách tay. Ảnh: Quốc Huy

Những mẫu iPhone 5 đầu tiên về Việt Nam theo đường xách tay. Ảnh: Quốc Huy

Giới chuộng iPhone Việt Nam đã bắt đầu có những mẫu máy đầu tiên mang về nước theo đường xách tay. Dự kiến, những máy này có mức giá dao động từ 22 đến 25 triệu đồng cho phiên bản 16GB quốc tế.

Trao đổi với VnExpress.net, một nguồn tin cho biết Viettel đang trong quá trình đàm phán để hoàn thiện hợp đồng và đặt hàng iPhone 5 về thị trường Việt Nam. Dự kiến tháng 10 sẽ bắt đầu bán ra, cùng với loại nano sim. Nguồn tin này cũng cho biết quy trình đặt hàng sim nano đã hoàn thành và sẽ về Việt Nam trước iPhone 5. "Giá cả gần như không có sự chênh lệch so với chuẩn sim mini và micro hiện nay. Giá bán có cao hơn nhưng không đáng kể", ông nói.

Trong khi đó, đại diện củaVinaphone cũng xác nhận nhà mạng đã tiến thành chạy thử sim và đã hoàn thành hợp đồng mua máy với Apple. Vinaphone cũng lên lịch bán iPhone 5 từ tháng 10.

Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc trung tâm kinh doanh Apple (FPT Retail) cho biết năm nay Apple không cung cấp máy thông qua các đơn vị phân phối như trước, mà bán qua các nhà mạng. Vì vậy, FPT sẽ không phân phối iPhone 5 cùng thời điểm với các nhà mạng.

Hiện Viettel đã nhận một số máy dùng thử do Apple gửi. Đây là các sản phẩm nội bộ, không bán ra ngoài. Việt Nam không thuộc thị trường ưu tiên của Apple nên sẽ phải bán máy chậm hơn một số nước khác. Giá máy chính hãng cũng sẽ rẻ hơn hàng xách tay ở thời điểm này, đại diện Viettel nói.

Một nguồn tin tiết lộ đã có những đơn vị nhập nguồn sim nano từ Trung Quốc về. Tuy nhiên, việc loại sim này có hoạt động được bình thường hay không thì chưa dám khẳng định. Chuẩn nano sim có kích cỡ nhỏ hơn so với micro sim, đồng thời mỏng hơn tới 15%. Theo các diễn đàn công nghệ ở TP HCM, sau khi bản iPhone 5 xách tay vừa về tới Việt Nam thì ngay lập tức việc gắn sim nano vào được thử nghiệm. Kết quả cho thấy sim này được kích hoạt và có sóng của nhà mạng Việt Nam.

Dụng cụ cắt sim nano được rao bán trên mạng với giá từ 10 USD.

Dụng cụ cắt sim nano được rao bán trên mạng với giá từ 10 USD.

Thông tin trên đã khiến giới yêu công nghệ thở phào vì không phải phụ thuộc vào việc đợi chuẩn sim mới do các nhà mạng Việt Nam nhập về. Người dùng có thể cắt sim từ chuẩn micro về nano và mài mỏng đi để phù hợp với khay sim của chiếc điện thoại Apple mới.

Điều này cũng được thể hiện rõ trên trang mua bán online khi lượng đặt mua dụng cụ cắt nano sim ngày một tăng. “Bên cạnh đơn đặt hàng cho iPhone 5 thì số lượng người đặt mua các dụng cụ cắt sim cũng khá lớn. Phần lớn người đặt mua là các bạn trẻ yêu thích công nghệ. Dụng cụ cắt sim thường có mức giá vài chục đô, không quá đắt", ông Nguyễn Trí Đạt, đại diện của eBay.vn cho biết.

Theo đó, mức giá dao động của những dụng cụ cắt sim này từ 10 USD đến hơn 100 USD tùy loại. "Việc giảm độ mỏng 15% trên nano sim so với micro sim cũng chỉ tương đương với 0,15 mm và điều này làm không khó", một người dùng iPhone 4S chia sẻ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast