Kinh hãi hàng tấn sầu riêng ngâm phân bón lá

Sầu riêng xanh được nhúng từ bột nghệ và hóa chất kích thích (một loại phân bón lá mang nhãn hiệu HPC-97HXN). Khoảng 2-3 ngày sau khi nhúng hóa chất, sầu riêng sẽ chín đều và được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 1/9, đoàn Kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đã bắt quả tang và xử lý một cơ sở thu mua trái cây tại thôn 2, xã Hòa Nam (Di Linh) sử dụng hóa chất trái phép để nhúng sầu riêng.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện nhiều công nhân đang nhúng những trái sầu riêng chưa chín vào một thùng có dung dịch màu vàng. Theo điều tra ban đầu, dung dịch dùng để nhúng sầu riêng là bột nghệ và phân bón lá.

kinh hai hang tan sau rieng ngam phan bon la

Lực lượng chức năng bắt quả tang nhiều hóa chất để nhúng sầu riêng tại cơ sở

Lập tức, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã lập biên bản và thu giữ hơn 2 tấn sầu riêng đã bị nhúng hóa chất, 13 chai thuốc đặc trị nấm Phytophthora loại 1.000 ml; 4 chai phân bón lá cao cấp có nhãn hiệu HPC-97HXN loại 500ml/chai, nhiều can hóa chất và nhiều bao giấy có chứa bột màu vàng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 89 kg bao bì, nhãn mác có chữ Trung Quốc.

Theo ông Hoàng Văn Trọng, người quản lý của cơ sở thu mua sầu riêng này cho biết, điểm thu mua này là chi nhánh của Công ty Rồng Hoa Thái, có trụ sở chính tại Cai Lậy, Tiền Giang.

Được biết, cơ sở này hoạt động từ cuối tháng 7/2016 đến nay và thường xuyên thu mua sầu riêng chưa chín để nhúng vào hóa chất trước khi tiêu thụ.

kinh hai hang tan sau rieng ngam phan bon la

Loại phân bón lá được dùng để nhúng sầu riêng

Loại dung dịch dùng để nhúng chín sầu riêng được pha chế từ bột nghệ và hóa chất kích thích (một loại phân bón lá mang nhãn hiệu HPC-97HXN). Từ 2-3 ngày sau khi nhúng hóa chất, sầu riêng sẽ chín đều và được đưa ra thị trường tiêu thụ.

kinh hai hang tan sau rieng ngam phan bon la

Sầu riêng sau khi được nhúng thuốc được gắn nhãn mác Trung Quốc lên cuống

Sầu riêng sau khi thu mua được công nhân mang vào nhúng thuốc, dán chữ Trung Quốc lên cuống, xếp vào thùng giấy có dán chữ Trung Quốc và đóng thùng mang vào kho chờ đem lên xe đưa đi.

Theo Dân trí

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast