Hungary phát hiện 2 đường hầm của người di cư vào châu Âu

Biên phòng Hungary vừa phát hiện và đóng 2 đường hầm mà người di cư bất hợp pháp sử dụng để vào lãnh thổ Hungary từ nước láng giềng Serbia.

Theo Chánh Văn phòng Thủ tướng Hungary Gergely Gulyás tại cuộc họp báo chính phủ ngày 28/11, một đường hầm có chiều dài 34m được phát hiện tại Hạt Csongrad và đường hầm còn lại được tìm thấy tại Hạt Bács-Kiskun, cả hai đều nằm trên đường biên giới phía Nam giáp với Serbia.

Hungary phát hiện 2 đường hầm của người di cư vào châu Âu

Một trong hai đường hầm bị phát hiện trên biên giới Hungary-Serbia (Photo:police.hu).

Cả hai đường hầm đều được đào bằng tay, không chắc chắn và được mô tả là rất nguy hiểm tới tính mạng. Chúng đều được ngụy trang lối vào và lối ra bằng cây cối để tránh bị phát hiện. Cảnh sát đã bắt giữ 44 trường hợp định đi qua một trong hai đường hầm và đã trao trả lại cho phía Serbia.

Ông Gulyás cũng cho biết số lượng người di cư bất hợp pháp tìm cách để vào lãnh thổ Hungary từ phía biên giới Serbia đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Từ đầu năm tới nay, lực lượng biên phòng Hungary đã phát hiện gần 12.000 trường hợp, trong đó riêng tuần trước đã có 1.000 trường hợp.

Hungary là một trong số những nước có quan điểm khá cứng rắn đối với người di cư từ Bắc Phi và Trung Đông vào châu Âu. Nước này đã xây dựng tuyến hàng rào dây thép gai dọc biên giới với nước láng giềng Serbia để ngăn dòng người di cư vào lãnh thổ khi cuộc khủng hoảng người di cư lên đến đỉnh điểm cuối năm 2015 đầu 2016./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast