Khi vai trò hạt nhân chính trị được phát huy

(Baohatinh.vn) - Dưới sự lãnh đạo của một đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Agribank Hà Tĩnh luôn giữ vững vị trí dẫn đầu về cả thị phần nguồn vốn và dư nợ.

“Có được kết quả trên là nhờ vai trò của các chi bộ - hạt nhân chính trị cơ sở được phát huy cao cùng với sự tiên phong, gương mẫu của những người đứng đầu”- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Diên khẳng định.

Để lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, những năm qua, Chi bộ Ngân hàng No&PTNT Hương Sơn luôn coi công tác giáo dục, định hướng, phát triển toàn diện nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu. Bí thư Chi bộ Cao Thị Ngân Bích cho biết: “Trước hết, cấp ủy chi bộ phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, đồng thời, luôn theo dõi, quan tâm đến mỗi đảng viên để xây dựng môi trường rèn luyện, phấn đấu vừa nghiêm khắc, vừa thân ái.

Chi bộ Kế toán ngân quỹ luôn coi trọng việc giáo dục cán bộ, đảng viên, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Chi bộ Kế toán ngân quỹ luôn coi trọng việc giáo dục cán bộ, đảng viên, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong các cuộc sinh hoạt, chi bộ chọn nội dung trọng tâm là học tinh thần gắn bó, phục vụ nhân dân. Từ đó, yêu cầu mỗi đảng viên phải đi đầu trong nắm bắt cơ chế, chính sách, chịu khó, tận tình hướng dẫn khách hàng trong vay vốn cũng như các dịch vụ ngân hàng”. Nhờ đó, công tác huy động nguồn vốn cũng như đầu tư tín dụng của Agribank Hương Sơn luôn đứng tốp đầu trong toàn hệ thống. Đến đầu năm 2016, tổng nguồn vốn của chi nhánh đạt gần 1.000 tỷ đồng, dư nợ gần 400 tỷ đồng. 2 năm liên tục (2014, 2015), chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Với Agribank Cẩm Xuyên - đơn vị đầu tàu trong cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là cho vay hỗ trợ lãi suất cho các mô hình sản xuất - dấu ấn của những người lãnh đạo trong chi bộ đảng được thể hiện rõ nét. Tập thể cấp ủy với hàng chục năm công tác tại địa bàn huyện đã xây dựng được mối quan hệ mật thiết với cấp ủy, chính quyền các cấp, từ đó, không ngừng củng cố mạng lưới tổ vay vốn ở các xã, thị trấn, bám sát các chủ trương, kế hoạch phát triển KT-XH để chỉ đạo xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Với cách làm đó, khi chính sách hỗ trợ lãi suất được triển khai,

Agribank Cẩm Xuyên đã phối hợp hiệu quả với các phòng chức năng và chính quyền cơ sở đưa nguồn vốn rẻ tới các mô hình SXKD. 457 tỷ đồng vốn hỗ trợ lãi suất trong 5 năm qua của Agribank Cẩm Xuyên đã mang đến cơ hội mới cho trên 6.000 khách hàng, góp phần thúc đẩy phong trào SXKD sôi động của Cẩm Xuyên trong lộ trình xây dựng nông thôn mới.

Chi bộ Kế toán Ngân quỹ có 18 đảng viên, chủ yếu là nữ, thực hiện nhiệm vụ xử lý các giao dịch thanh toán trực tiếp với khách hàng. Với đặc thù là bộ phận luôn đi sớm, về muộn, khối lượng giao dịch lớn và chịu nhiều áp lực, chi bộ xác định việc giáo dục, rèn luyện đảng viên về đạo đức nghề nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu. Đồng thời, gắn công tác kiểm tra chuyên môn với kiểm tra, giám sát trong Đảng, chi bộ, tăng cường kiểm tra đột xuất mọi hoạt động.

Phó Bí thư Đảng bộ Agribank Hà Tĩnh - Trần Sỹ Thu cho rằng, ở một đảng bộ có đến trên 300 đảng viên, hoạt động ở khắp các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh, thì việc tập trung các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy cơ sở đã mang lại hiệu quả rõ nét trong công tác xây dựng Đảng.

Theo đó, Đảng bộ tăng cường tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng để đội ngũ cấp ủy cơ sở nâng cao năng lực lãnh đạo trên các lĩnh vực: ban hành văn bản, nghị quyết, thực hiện công tác tư tưởng, tổ chức cán bộ; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới phương thức lãnh đạo bằng chính sự gương mẫu của các cấp ủy, người đứng đầu; sâu sát cơ sở để có nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành đối với cấp ủy cơ sở.

Năm 2016, Đảng bộ Agribank Hà Tĩnh phấn đấu 100% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, trong đó, 20-30% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Đảng bộ tiếp tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast