Bắt đầu triển khai khám miễn phí sàng lọc bệnh tim cho trẻ em

(Baohatinh.vn) - Sáng 1/10, tại BVĐK Hà Tĩnh, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) tài trợ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

bat dau trien khai kham mien phi sang loc benh tim cho tre em
bat dau trien khai kham mien phi sang loc benh tim cho tre em

Chương trình do Phó Giáo sư Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa Tim mạch và Lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức) chủ trì khám kết hợp giữa Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giáo sư Nguyễn Hữu Ước nhấn mạnh: Chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh “Trái tim cho em” tại Hà Tĩnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, rút ngắn khoảng cách giữa bác sỹ tuyến Trung ương với nhân dân vùng sâu, vùng xa; giảm được chi phí rất lớn cho người dân; đồng thời, thể hiện được tinh thần xã hội hóa trong công tác CSSKND, đặc biệt là trẻ em nghèo, thể hiện sự công bằng trong công tác CSSK giữa các vùng nông thôn, vùng xa với vùng đô thị.

Chương trình được tổ chức khám cho các em theo quy trình: Khám sàng lọc, hỏi bệnh và nghe tim. Trên 99% đối tượng sẽ được loại trừ từ phương pháp này. Đối với trẻ có những dấu hiệu nghi ngờ sẽ được thăm dò, siêu âm tim. Đối với trẻ em thuộc gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nếu có chỉ định phải can thiệp phẫu thuật thì chương trình sẽ tài trợ kinh phí hoàn toàn.

bat dau trien khai kham mien phi sang loc benh tim cho tre em
bat dau trien khai kham mien phi sang loc benh tim cho tre em

Sáng nay, đã có rất nhiều các bậc phụ huynh từ các địa phương, vùng miền trong toàn tỉnh đưa con em đến BVĐK tỉnh để được các bác sỹ thăm khám.

Chương trình “Trái tim cho em” do VTV và Viettel sáng lập từ năm 2008. Sau gần 8 năm hoạt động, chương trình đã quyên góp được hơn 110 tỷ đồng, tài trợ thực hiện thành công hơn 3.200 ca phẫu thuật và can thiệp tim mạch cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trong cả nước; đầu tư nâng cao năng lực mổ tim trẻ em cho 7 bệnh viện trên toàn quốc. Riêng tại Hà Tĩnh, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 50 ca.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast