Giám đốc bệnh viện hiến máu cấp cứu bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/11, trước tình trạng bệnh nhân nguy kịch do thiếu máu, bác sỹ Phan Trường Sang - Giám đốc BVĐK Hương Khê đã tình nguyện sẻ chia những giọt máu của mình, giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Bệnh nhân được cho máu là sản phụ Võ Thị Hảo (26 tuổi, ở xã Hương Trạch, Hương Khê), trước đó nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, người mệt lả. Bệnh nhân được chẩn đoán chửa ngoài dạ con vỡ.

Giám đốc bệnh viện hiến máu cấp cứu bệnh nhân ảnh 1

Bác sỹ Phan Trường Sang - Giám đốc BVĐK Hương Khê hiến máu cấp cứu bệnh nhân

Các bác sỹ BVĐK Hương Khê đã tiến hành xử trí siêu âm ổ bụng tổng quát, xét nghiệm huyết học, hội chẩn và đi đến kết luận bệnh nhân bị trụy mạch do gen vỡ.

Bệnh nhân nguy kịch do thiếu máu trong khi người nhà không đến kịp. Biết chị Hảo cùng nhóm máu với mình, bác sỹ Phan Trường Sang - Giám đốc BVĐK Hương Khê đã đề nghị nhân viên y tế lấy máu của mình để truyền cấp cứu cho bệnh nhân.

Nhờ được truyền máu kịp thời nên bệnh nhân Võ Thị Hảo đã qua cơn nguy kịch và đang dần phục hồi sức khỏe.

Bác sỹ Phan Trường Sang chia sẻ: Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, bất cứ cán bộ, nhân viên y tế nào cũng cần làm điều đó. Cho đi những giọt máu của mình nhưng có thể cứu sống được một tính mạng. Từ trước đến nay, tại BVĐK Hương Khê đã có nhiều cán bộ, nhân viên tham gia việc làm ý nghĩa này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast