Nadal, Djokovic cùng vào tứ kết Wimbledon 2018

Chỉ phải gặp những tay vợt ít tên tuổi ở vòng 4 Wimbledon 2018, cả Nadal và Djokovic đều giành thắng lợi chung cuộc chỉ sau 3 set đấu để bước tiếp vào tứ kết.

Nadal, Djokovic cùng vào tứ kết Wimbledon 2018

Hưng phấn sau khi xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng ATP với trận thắng 6-1 6-2 6-4 trước Alex de Minaur hôm 7/6 vừa qua. Rafael Nadal bước vào vòng 4 gặp đối thủ Jiri Vesely (hạng 93 thế giới), đây mới là lần thứ 2 hai tay vợt này gặp nhau sau lần đầu ở Hamburg 3 năm trước.

Trước khi trận đấu này diễn ra, "Bò tót" cũng nhận rất nhiều cảnh báo khi chạm trán Vesely. Bởi tay vợt người Czech được cho là bản sao của Nadal. Anh có dáng người tương đồng và cũng thuận tay trái.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những game đầu tiên. Tay vợt số 1 thế giới phủ đầu thành công bằng game trắng.

Nadal, Djokovic cùng vào tứ kết Wimbledon 2018

Thế nhưng Vesely cũng chẳng phải tay vừa khi cũng khiến Rafa không thể ghi điểm ở game tiếp theo. Mặc dù vậy, tinh thần hưng phấn quá mức của tay vợt người Czech đã bị Nadal khai thác.

Ở game 4, "Bò tót" bẻ break thành công để rồi vươn lên dẫn 4-1. Sau đó, Vesely thi đấu rất nỗ lực nhưng anh chỉ thắng được đúng 2 game nữa trước khi chịu thua 3-6 ở set 1.

Kịch bản ở set 2 diễn ra hấp dẫn không kém set đấu trước đó, hai bên thi đấu giằng co trong 4 game đầu tiên. Nhưng bước ngoặt của set đấu đến ở game thứ 5, anh thi đấu bản lĩnh và bẻ game giao bóng của đối thủ - qua đó giành lợi thế về mặt điểm số.

Nadal tiếp tục thi đấu thăng hoa ở những game tiếp theo và rồi giành thắng lợi 6-3 ở set đấu này.

Không còn gì để mất, Vesely vùng lên mạnh mẽ ở set 3, thậm chí anh đã ăn break trước ở game thứ 5. Tuy nhiên, Nadal đã nhanh chóng dập tắt ý chí chiến đấu của tay vợt người Czech bằng điểm break ở game kế tiếp.

Đến lúc này, Vesely dường như đã mất hết động lực - anh để thua khá chóng vánh ở những game tiếp theo.

Nadal, Djokovic cùng vào tứ kết Wimbledon 2018

Jiri Vesely

Chung cuộc, Nadal đã có thắng lợi khá dễ dàng 6-3 6-3 6-4 trước Jiri Vesely ở vòng 4 Wimbledon 2018, sau gần 2 giờ thi đấu.

Đối thủ của Nadal ở tứ kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Del Potro và Gilles Simon. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, Nadal mới lại góp mặt ở tứ kết Wimbledon.

Trong khi đó, hạt giống số 12 - Novak Djokovic bước vào vòng 4 Wimbledon 2018 gặp Karen Khachanov (hạng 40 ATP). Đây là lần đầu tiên hai tay vợt gặp nhau, Nole đang tìm kiếm cơ hội chơi trận tứ kết thứ 10 trong sự nghiệp ở All England Club.

Ngay từ khi bước vào trận đấu, không chút e dè, không cần dò xét, cả hai đều sẵn sàng lao mình vào những cuộc đôi công không ngừng nghỉ. Tuy vậy, đó là cách nhập cuộc có phần dại dột của Karen Khachanov.

Nadal, Djokovic cùng vào tứ kết Wimbledon 2018

Tay vợt mới 22 tuổi người Nga chưa có đủ sự lì lợm, già dơ như Novak Djokovic. Vì lẽ đó, set 1 kết thúc với phần thắng 6-4 nghiêng về “Nole”. Ở 2 set sau đó, Khachanov không thể làm được gì trước một Djokovic đang có phong độ cao và rồi anh chấp nhận chịu thua với cùng tỷ số 2-6.

Chung cuộc, Novak Djokovic đã hạ gục Karen Khachanov với tỷ số 6-4 6-2 6-2 ở vòng 4 Wimbledon 2018, sau 1 giờ 49 phút thi đấu. Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở tứ kết là Kei Nishikori.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast