HC vàng SEA Games được thưởng nóng 7 triệu đồng

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới, VĐV giành HC vàng cá nhân nhận ngay 7 triệu đồng, HC vàng đồng đội sẽ được thưởng 9 triệu đồng.

Lễ ký hợp đồng tài trợ thưởng nóng cho VĐV đạt HC vàng SEA Games 26. Ảnh: Thế Ngọc.

Lễ ký hợp đồng tài trợ thưởng nóng cho VĐV đạt HC vàng SEA Games 26. Ảnh: Thế Ngọc.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao khu vực tại Indonesia với 868 thành viên, trong đó có 608 VĐV, tranh tài ở 42/44 môn thi đấu. Mục tiêu đặt ra cho đoàn là giành 70 HC vàng, phấn đấu lọt vào top đầu của bảng xếp hạng.

Để khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, nhà tài trợ Xuân Lộc Thọ trao thưởng 3 và 5 triệu đồng lần lượt cho HC vàng cá nhân và đồng đội tại SEA Games. Riêng với bóng đá nam, nếu lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Falko Goetz sẽ nhận 30 triệu đồng tiền thưởng.

Theo mục tiêu về số lượng HC vàng, số tiền của nhà tài trợ trao thưởng cho các VĐV Việt Nam vào khoảng hơn 200 triệu đồng. Đây là con số khá khiêm tốn nếu so với cách đây hai năm ở SEA Games Lào. Khi đó, quỹ "Thắp sáng niềm tin chiến thắng" thu hút được số tiền lên tới hơn 900 triệu đồng để thưởng cho các VĐV đạt huy chương. Năm nay, mới duy nhất Xuân Lộc Thọ là nhà tài trợ cho quỹ này.

Ngoài số tiền của nhà tài trợ Xuân Lộc Thọ, mỗi VĐV đạt HC vàng sẽ nhận thêm 4 triệu đồng thưởng nóng trích từ quỹ khen thưởng của Ủy ban Olympic Việt Nam.

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, mỗi HC vàng SEA Games cá nhân sẽ nhận thưởng nóng là 7 triệu đồng và HC vàng đồng đội là 9 triệu đồng.

Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26 sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20h ngày 30/10.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast