Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh thường xuyên phải tăng ca, thuê thêm nhân viên thời vụ để kịp phục vụ nhu cầu sách giáo khoa (SGK), đặc biệt là SGK lớp 1 theo chương trình mới, bắt đầu triển khai từ năm học 2020 - 2021.

Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

Năm học 2020 - 2021, Hà Tĩnh sẽ áp dụng chương trình SGK lớp 1 mới.

Tăng ca, thuê thêm nhân viên để kịp phát hành SGK lớp 1

Vì chương trình của năm học 2020 - 2021 có nhiều thay đổi nên chủ yếu phụ huynh, học sinh Hà Tĩnh tiến hành đặt mua các loại SGK lớp 1 tại trường. Chị Nguyễn Thị Nguyệt (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho biết: “SGK năm nay mình đặt ở trường luôn vì trường học theo nhiều bộ sách khác nhau, phụ huynh cũng lần đầu tiếp nhận nên làm thế cho yên tâm”.

Thời điểm này, Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh - đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh thực hiện phân phối 4 bộ sách của NXB Giáo dục Việt Nam - đang tất bật “chạy” để kịp thời phân loại, cung ứng sách, đáp ứng nhu cầu của nhà trường, phụ huynh, học sinh.

Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

Nhu cầu tăng cao, công ty phải thuê thêm nhân viên thời vụ, điều động người từ bộ phận khác đến để phục vụ công tác kiểm đếm, phân loại, phát hành sách.

Bà Trần Thị Kim Huệ - Phó phòng Kinh doanh (Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh) cho biết: “Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giảng dạy theo bộ SGK lớp 1 mới, hoàn toàn khác với những năm trước đây; một trường có thể chọn nhiều bộ sách, các địa phương trong tỉnh cũng lựa chọn các bộ sách không giống nhau nên đơn vị đã phải chủ động các phương án và nhân lực từ sớm để kịp thực hiện.

Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

Nhân viên công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh xem xét cụ thể các bộ SGK lớp 1.

“Trên cơ sở kết quả lựa chọn SGK lớp 1 của toàn tỉnh, công ty xây dựng kế hoạch phát hành chi tiết, đảm bảo cung ứng đầy đủ với nhu cầu thực tế. Vì khối lượng công việc lớn, mỗi địa phương, mỗi trường lựa chọn khác nhau nên đơn vị đã phải thuê thêm 7 nhân viên thời vụ và điều động nhân lực từ các bộ phận khác đến tăng cường cho bộ phận thương mại để phân loại, phát hành sách” - bà Huệ chia sẻ thêm.

Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

Sách được phân loại và vận chuyển lên xe để đi đến các điểm trường cần phân phối.

Được biết, năm học 2020 - 2021, Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh phân phối 28.157 bộ SGK lớp 1. Cùng với nhân viên vận chuyển, công ty tăng cường thêm người đến điểm giao nhận sách để hướng dẫn nhận diện mặt sách cho các đơn vị đã đặt trước. Thời gian gấp rút buộc nhân viên công ty phải tăng ca liên tục, làm thêm cả vào ban đêm, thứ 7 và chủ nhật, phấn đấu đến 2/8 hoàn thành công tác phát hành SGK.

Chủ động mua SGK từ sớm để tránh thiếu sách cục bộ

Cùng với chuẩn bị chu đáo cho việc phát hành các bộ SGK lớp 1 theo chương trình mới, các đơn vị phân phối, cửa hàng sách… trên địa bàn tỉnh cũng đang tập trung cho thị trường sách lớp 2 đến lớp 12.

Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

Thị trường SGK từ lớp 2 - 12, đồ dùng học tập... đã khởi động.

Bà Trương Thị Ninh – Cửa hàng trưởng số 58 - đường Phan Đình Phùng - TP Hà Tĩnh của Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh cho biết: “Cửa hàng đã chuẩn bị sẵn nguồn sách dự trữ ngay tại kho từ tháng 4. Việc phân phối và vận chuyển sách sẽ được thực hiện theo từng đợt, đúng kế hoạch, tạo mọi điều kiện cho phụ huynh, học sinh được mua sách và các sản phẩm giáo dục kịp thời với giá hợp lý".

Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

Các loại sách được chủ động nhập về để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh trên địa bàn tỉnh kết thúc năm học muộn hơn gần 1 tháng và bây giờ mới bắt đầu bước vào kì nghỉ hè. Tuy nhiên, thị trường SGK năm nay đã bắt đầu nhộn nhịp vì các bậc phụ huynh, học sinh đang tập trung cho việc lựa chọn SGK, tìm mua thiết bị học tập.

Tăng ca, thêm nhân viên để kịp cung ứng sách giáo khoa ở Hà Tĩnh

Lượng lớn SGK lớp 2 - 12 đã được nhập về kho của Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Chị Mai Hoa - chủ một đại lý bán lẻ ở thị trấn Nghèn cho biết: “Nhìn chung, lượng người mua SGK đã nhiều hơn nhưng vẫn còn thấp, chủ yếu là các em học sinh cuối cấp là lớp 9 và 12 vì cần nghiên cứu và tìm hiểu trước để đảm bảo chương trình thi tốt nghiệp”.

Video: Bà Trương Thị Ninh chia sẻ việc nên chủ động mua sớm SGK

Bà Trương Thị Ninh – Cửa hàng trưởng số 58 cho biết thêm: “Năm nay, đơn vị tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi 10% đối với các bộ sách giáo khoa, 10-15% đối với các đầu sách tham khảo. Và để tránh việc thiếu sách cục bộ do tập trung số lượng lớn người mua vào thời điểm cận kề năm học thì các bậc phụ huynh, học sinh nên chủ động lên kế hoạch mua sắm từ bây giờ để chúng tôi có thể phục vụ tốt nhất và đảm bảo các yêu cầu của khách hàng”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast