Ukraine không loại trừ khả năng cách chức Thủ tướng Yatsenyuk

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp ngày 27/1 của Hội đồng liên minh cầm quyền tại Quốc hội Ukraine, lãnh đạo nhóm nghị sỹ Đảng "Khối Petro Poroshenko" (PPO) của Tổng thống Ukraine, ông Yuriy Lutsenko không loại trừ khả năng cách chức Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk, dù cho rằng điều này là "không mong muốn" và "đáng tiếc."

Ukraine không loại trừ khả năng cách chức Thủ tướng Yatsenyuk ảnh 1

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk phát biểu tại một cuộc họp báo ở Berlin, Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông Lutsenko, việc Thủ tướng Yatsenyuk tiếp tục tại nhiệm sẽ đảm bảo sự ổn định của chính quyền và ông Yatsenyuk sẽ chỉ từ chức trong trường hợp ông không tìm được tiếng nói chung với các đảng trong liên minh cầm quyền.

Ông Lutsenko cho rằng năm 2014 kinh tế Ukraine suy thoái có thể giải thích do nguyên nhân chiến tranh. Tuy nhiên kinh tế Ukraine năm 2015 tiếp tục suy thoái và điều này không thể biện minh bằng chiến tranh.

Đã đến lúc chính phủ phải giải quyết vấn đề tăng trưởng kinh tế và đời sống người dân. Ba đảng trong liên minh cầm quyền cho rằng Thủ tướng Yatsenyuk vẫn có thể tại nhiệm để giải quyết các vấn đề đó song phải làm việc theo cách mới.

Trước đó, lãnh đạo các phe phái trong liên minh cầm quyền đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp bàn vấn đề cách chức Thủ tướng./.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast